ไทเกอร์แฮปปี้! คัมแบ๊กเมเจอร์ มาสเตอร์ส ประเดิมหวด 1 อันเดอร์ ตามผู้นำ 4 สโตรก

REUTERS/Mike Segar

ไทเกอร์แฮปปี้! คัมแบ๊กเมเจอร์ มาสเตอร์ส ประเดิมหวด 1 อันเดอร์ ตามผู้นำ 4 สโตรก

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ประเดิมการแข่งขันเมเจอร์แรกของปี รายการ “เดอะ มาสเตอร์ส” ที่สนามออกัสต้า รัฐจอร์เจีย เมื่อวันที่ 7 เมษายน ด้วยการทำสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71 จากผลงาน 3 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ในอันดับ 10 ร่วม

การแข่งขันรายการนี้นับเป็นการคืนสนามในทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการรายการแรกของไทเกอร์ นับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำจนได้รับบาดเจ็บหนักที่ขาขวาตั้งแต่เข่าลงไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ซึ่งก่อนแข่ง ไทเกอร์ที่เป็นอดีตแชมป์ 5 สมัยของรายการออกตัวว่าไม่มั่นใจว่าจะลงแข่งขันได้หรือไม่ เนื่องจากยังไม่รู้ว่าสภาพร่างกายจะพร้อมกับการเดินเล่นตลอด 18 หลุม ในสภาพสนามที่มีเนินเขาเยอะๆ อย่างออกัสต้าได้หรือไม่

ภายหลังการแข่งขันรอบแรก ไทเกอร์กล่าวว่า การกลับมาจากอุบัติเหตุจนกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งในวันนี้ไม่ใช่งานง่ายแม้แต่นิดเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณได้รู้ว่าขาของตนเป็นอย่างไรหลังเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งมีบางคนเคยเห็นภาพแล้ว

ไทเกอร์กล่าวว่า ในช่วงฟื้นฟูร่างกาย ต้องผ่านกรรมวิธีการรักษาหลายอย่าง ต้องใช้น้ำแข็งประคบ อาบน้ำแข็ง อยู่กับความเย็นจัดจนเกือบแข็งตาย แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการรักษา พยายามลดอาการบวมให้ได้มากที่สุด เพื่อให้กลับมาเคลื่อนไหวได้อีกครั้งบ จากนั้นก็ทำกายภาพบำบัด ซึ่งต้องขอบคุณทีมงานทุกคนที่ทำงานอย่างหนักทุกวัน ช่วยให้ตนกลับมาถึงจุดที่สามารถแข่งขันได้อีกครั้ง จากนี้เป็นหน้าที่ของตนที่จะเล่นให้ได้ในแบบของตัวเอง

Advertisement

อดีตโปรมือ 1 โลกซึ่งปัจจุบันตกไปอยู่อันดับ 973 กล่าวด้วยว่า คิดว่าฟอร์มโดยรวมของตัวเองน่าพอใจ และแกร่งพอจะคว้าแชมป์ได้ เพราะหลังจบรอบแรก ตามผู้นำไม่มาก อย่างไรก็ตาม หนทางยังอีกยาวไกล เปรียบเหมือนการวิ่งมาราธอน แต่อย่างน้อยการเริ่มต้นได้ดีก็เป็นที่น่าพอใจ

ทั้งนี้ ไทเกอร์มีสกอร์ตามหลังผู้นำ อิม ซองแจ โปรชาวเกาหลีใต้ที่ทำ 5 อันเดอร์พาร์ 67 อยู่ 4 สโตรก

ขณะที่สก็อตตี้ เชฟเลอร์ มือ 1 โลกชาวอเมริกัน รั้งอันดับ 3 ร่วมกับดัสติน จอห์นสัน เพื่อนร่วมชาติ มือ 8 โลก ต่างทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 เท่ากัน

Advertisement

ส่วนฮิเดกิ มัตสึยามะ แชมป์เก่าของรายการชาวญี่ปุ่น ประเดิมทำอีเว่นพาร์ 72 ในอันดับ 19 ร่วม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image