ไทเกอร์ยันร่วมแข่งดิ โอเพ่น ที่เซนต์แอนดรูว์สแน่นอน แต่ยังไม่ชัวร์ลุยเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เดือนหน้า

REUTERS/Mike Segar

ไทเกอร์ยันร่วมแข่งดิ โอเพ่น ที่เซนต์แอนดรูว์สแน่นอน แต่ยังไม่ชัวร์ลุยเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เดือนหน้า

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ซึ่งเพิ่งกลับมาลงแข่งขันรายการพีจีเอทัวร์แบบจริงจังทัวร์นาเมนต์แรกตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ในศึกเมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” ที่เพิ่งจบไป เผยกับ “สกาย สปอร์ตส์” ว่าวางแผนจะเข้าร่วมการแข่งขันเมเจอร์ “บริติช โอเพ่น” หรือ “ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 150” ที่สนามเซนต์แอนดรูว์ส โอลด์คอร์ส สกอตแลนด์ ในเดือนกรกฎาคมนี้

ไทเกอร์เป็นอดีตแชมป์ 3 สมัยของรายการ และเคยคว้าแชมป์ 2 ครั้ง ที่เซนต์แอนดรูว์สซึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า เป็นสนามที่ชอบที่สุดในโลก

โปรดังวัย 46 ปี กล่าวว่า ตั้งตารอที่จะได้เล่นที่เซนต์แอนดรูว์ส และยืนยันว่าจะไปที่นั่นแน่นอน เพราะเป็นความรู้สึกผูกพันจากที่เคยได้แชมป์รายการนี้ 2 ครั้งที่นั่น สนามแห่งนี้เปรียบเหมือนบ้านของกีฬากอล์ฟ

อย่างไรก็ตาม สำหรับรายการเมเจอร์ที่ 2 ของปี ศึก “ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ที่เซาเธิร์น ฮิลส์ ระหว่างวันที่ 19-22 พฤษภาคมนี้นั้น ไทเกอร์ยอมรับว่ายังไม่ได้ตัดสินใจ ที่แน่ๆ คือตนคงไม่สามารถวางโปรแกรมแข่งขันแน่นๆ ตลอดฤดูกาลได้ ต้องเลือกลงเฉพาะรายการสำคัญๆ เท่านั้น

Advertisement

ทั้งนี้ เนื่องจากอุบัติเหตุเมื่อ 14 เดือนก่อนทำให้ไทเกอร์ได้รับบาดเจ็บหนักที่ขาขวาตั้งแต่เข่าลงไป แต่กลับมาได้ราวปาฏิหาริย์ทั้งที่เจ้าตัวหวั่นว่าจะโดนตัดขาเสียแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image