มือ 1 โลก เชฟเฟลอร์ ผงาดแชมป์มาสเตอร์ส – ไทเกอร์แฮปปี้คืนสนามหลังอุบัติเหตุแม้ฟอร์มหลุด

REUTERS/Mike Blake

มือ 1 โลก เชฟเฟลอร์ ผงาดแชมป์มาสเตอร์ส – ไทเกอร์แฮปปี้คืนสนามหลังอุบัติเหตุแม้ฟอร์มหลุด

สก๊อตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของปี “เดอะ มาสเตอร์ส” ที่สนามออกัสต้า สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 10 เมษายน เชฟเฟลอร์ซึ่งเป็นผู้นำ เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 10 อันเดอร์พาร์ 278 คว้าแชมป์ไปครองโดยทิ้งห่างอันดับสอง รอรี่ แม็คอิลรอย อดีตมือ 1 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่ทำ 7 อันเดอร์พาร์ 281 โดยเชฟเฟลอร์ไม่เคยได้แชมป์ใดๆ มาก่อนหน้านี้ แต่พอปลดล็อกได้ปีนี้ ตอนนี้คว้าแชมป์แล้วถึง 4 รายการ

ขณะที่ฮิเดกิ มัตสึยามะ แชมป์เก่าชาวญี่ปุ่น ปิดฉากคว้าอันดับ 14 ร่วม สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 290

REUTERS/Mike Segar

ด้านไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ซึ่งกลับมาแข่งขันอย่างจริงจังรายการแรกหลังประสบอุบัติเหตุรถคว่ำจนเจ็บหนักที่ขาขวา ออกทะเลในรอบสุดท้าย เมื่อตีเกินอีก 6 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 13 โอเวอร์พาร์ 301 หล่นไปจบอันดับ 47

ภายหลังการแข่งขัน ไทเกอร์กล่าวว่า เป็นความรู้สึกเหลือเชื่อมากๆ ที่ได้รับการสนับสนุนท่วมท้นจากแฟนๆ ตนอาจจะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่การได้รับกำลังใจมหาศาลอย่างนี้ ไม่รู้จะบรรยายความรู้สึกออกมาอย่างไร โดยเฉพาะการได้กลับมาแข่งขันครบ 4 รอบ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือนยังไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าจะทำได้

Advertisement

ก่อนที่ไทเกอร์จะกล่าวติดตลกทิ้งท้ายว่า คุณแม่กุลธิดาวัย 77 ปี ตามมาให้กำลังใจถึงขอบสนามในรอบสุดท้ายด้วย ซึ่งท่านไม่จำเป็นต้องมาเดินขึ้นเขาลงเขาที่ออกัสต้าอย่างนี้เลย ทำให้รู้เลยว่าตนได้เลือดแม่มาจริงๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image