มิคเคลสันถอนตัวเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ปลายเดือนนี้ ต่อเนื่องจากศึกมาสเตอร์ส

REUTERS/Lee Smith/File Photo

มิคเคลสันถอนตัวเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ปลายเดือนนี้ ต่อเนื่องจากศึกมาสเตอร์ส

ฟิล มิคเคลสัน โปรดังชาวอเมริกัน แชมป์เก่าของการแข่งขันเมเจอร์ “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” แจ้งถอนตัวจากการแข่งขันเมเจอร์ที่ 2 ของปีรายการดังกล่าว ซึ่งกำหนดแข่งขันที่รัฐโอกลาโฮมา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19-22 พฤษภาคมนี้แล้ว

มิคเคลสันไม่ได้ลงแข่งขันรายการใดๆ ของพีจีเอทัวร์ หลังจากโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเรื่องเข้าไปเกี่ยวพันกับทัวร์กอล์ฟใหม่ที่สนับสนุนโดยซาอุดีอาระเบีย เพื่อมาแข่งกับพีจีเอทัวร์ ซ้ำยังมีบทสัมภาษณ์ของเขาที่พาดพิงเชิงลบกับทั้งซาอุดีอาระเบียและพีจีเอทัวร์ด้วย จนเจ้าตัวต้องออกมาขอโทษและประกาศพักจากวงการกอล์ฟอย่างไม่มีกำหนด รวมถึงไม่ได้ร่วมแข่งเมเจอร์แรก “เดอะ มาสเตอร์ส” เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี เมื่อเดือนเมษายนด้วย

ทวิตเตอร์ของยูเอส พีจีเอทัวร์ ระบุว่า ได้รับแจ้งว่ามิคเคลสันจะถอนตัวจากการแข่งขันพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เขาเป็นทั้งแชมป์เก่าและเป็นสมาชิกตลอดชีพของทัวร์ ทางพีจีเอจึงอยากให้เขาร่วมแข่งขันรายการนี้ แต่ก็ขออวยพรให้เขากับภรรยาโชคดี และเฝ้ารอการกลับมาในอนาคต

สำหรับการแข่งขันทัวร์กอล์ฟรายการใหม่ที่สนับสนุนเงินทุนโดนซาอุดีอาระเบีย ใช้ชื่อว่า “แอลอีวี กอล์ฟ” คาดว่าจะเริ่มต้นในเดือนมิถุนายน มีการแข่งขันทั้งสิ้น 8 รายการ โดยมีตำนานสะวิงชาวออสเตรเลีย เกร็ก นอร์แมน เป็นโตโผใหญ่ ขณะที่พีจีเอทัวร์เพิ่งยืนยันว่าจะไม่ปล่อยนักกีฬาในสังกัดไปร่วมแข่งขันเด็ดขาด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image