มิคเคลสันเตรียมคัมแบ๊กวงการกอล์ฟ ร่วมทัวร์เกิดใหม่คู่แข่งพีจีเอ

REUTERS/Lee Smith/File Photo

มิคเคลสันเตรียมคัมแบ๊กวงการกอล์ฟ ร่วมทัวร์เกิดใหม่คู่แข่งพีจีเอ

ฟิล มิคเคลสัน อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 6 สมัย มีชื่อเข้าร่วมแข่งขัน “แอลไอวี กอล์ฟ อินวิเตชั่น ซีรีส์” ทัวร์กอล์ฟกำเนิดใหม่ซึ่งได้กลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบียหนุนหลัง และสร้างขึ้นเพื่อเป็นคู่แข่งกับพีจีเอทัวร์ โดยจะเริ่มแข่งขันรายการแรกในสัปดาห์นี้

ก่อนหน้านี้ มิคเคลสันตกเป็นข่าวว่าเป็นหนึ่งในแกนนำในการสร้างทัวร์กอล์ฟดังกล่าว ก่อนเกิดประเด็นดราม่า โดนแฉบทสัมภาษณ์ที่พาดพิงทั้งฝั่งพีจีเอทัวร์และประเทศซาอุดีอาระเบียในเชิงเสียหาย จนเจ้าตัวต้องประกาศพักจากวงการกอล์ฟโลกแบบไม่มีกำหนดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

สำหรับศึกแอลไอวี กอล์ฟ อินวิเตชั่น ซีรีส์ รายการแรกจะแข่งขันที่เซนจูเรียน คลับ เมืองเซนต์ อัลแบนส์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (825 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายนนี้ โดยมี เกร็ก นอร์แมน อดีตมือ 1 โลกชาวออสเตรเลียเป็นหัวเรือใหญ่

ก่อนหน้านี้ พีจีเอทัวร์ประกาศว่า นักกอล์ฟคนใดก็ตามที่เข้าร่วมแข่งขันทัวร์กอล์ฟเกิดใหม่ดังกล่าว อาจจะโดนลงโทษไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง จนเควิน นา โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน ประกาศถอนตัวจากพีจีเอทัวร์เมื่อไม่กี่วันก่อน

Advertisement

Advertisement

มิคเคลสันแจ้งข่าวผ่านโซเชียลมีเดียว่า ขอโทษเรื่องที่บทสัมภาษณ์ของตนเคยทำให้หลายคนรู้สึกไม่ดี เป็นหนึ่งในความผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้นในช่วงเวลาการเป็นนักกอล์ฟอาชีพของตัวเอง และการเว้นวรรคจากการแข่งขันกอล์ฟไปก็ทำให้ได้ค้นหาตัวเองหลายอย่าง หลังจากพลาดการแข่งขันเมเจอร์ 2 รายการแรกของปี คือ เดอะ มาสเตอร์ส และพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ไปก่อนหน้านี้ ตนยังมีแผนที่จะร่วมแข่งขันรายการระดับเมเจอร์อยู่ ส่วนการเข้าร่วมแข่งขันแอลไอวี กอล์ฟ อินวิเตชั่น ซีรีส์ นั้น รู้สึกตื่นเต้นและยินดีแทนทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงเข้าใจและเคารพในความเห็นของคนที่ไม่เห็นด้วย แต่มองว่านี่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของกีฬากอล์ฟ ไม่ใช่แค่เฉพาะตัวเอง แต่เป็นวงการกอล์ฟโดยรวม

ทั้งนี้ นอกจากมิคเคลสันแล้ว ยังมีนักกอล์ฟดังอีกหลายรายที่ประกาศตัวเข้าร่วมแอลไอวี ซีรีส์ อาทิ ดัสติน จอห์นสัน อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน, ลี เวสต์วู้ด อดีตมือ 1 โลกชาวอังกฤษ, เอียน โพลเตอร์ โปรดังเมืองผู้ดี, เซร์คิโอ การ์เซีย โปรมือเก๋าชาวสเปน

ขณะที่นอร์แมนเพิ่งให้สัมภาษณ์สื่อว่า มีการเสนอสัญญาเป็นตัวเลข 9 หลัก (หน่วยดอลลาร์สหรัฐ) ให้ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันแอลไอวี ซีรีส์ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image