แม็คอิลรอยเศร้า ประเด็นลิฟ กอล์ฟ กลบรัศมียูเอส โอเพ่น

Reuters

แม็คอิลรอยเศร้า ประเด็นลิฟ กอล์ฟ กลบรัศมียูเอส โอเพ่น

รอรี่ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ มืออันดับ 3 ของโลก ให้ความเห็นว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าที่การถกเถียงเกี่ยวกับ “ลิฟ กอล์ฟ” ได้กลบรัศมีการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่กว่าอย่างศึกเมเจอร์ “ยูเอส โอเพ่น” ที่รัฐแมสซาชูเซตต์ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายนนี้

“ลิฟ กอล์ฟ” เป็นทัวร์กอล์ฟใหม่ที่จัดขึ้นด้วยเงินสนับสนุนจากประเทศซาอุดีอะราเบีย ทำให้การแข่งขันทัวร์นี้เป็นหนึ่งในทัวร์กอล์ฟที่มีเงินรางวัลมากที่สุด ถึงกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8.7 พันล้านบาท) และเพิ่งแข่งขันในสนามแรกที่เซ็นจูเรียน คลับ ใกล้กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

แม็คอิลรอยกล่าวว่า การที่หนึ่งในการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างศึกยูเอส โอเพ่น ถูกกลบด้วยกระแสของ ลิฟ กอล์ฟ เป็นเรื่องน่าเสียใจ ซึ่งกระแสดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อทาง “พีจีเอ ทัวร์” ได้สั่งห้ามนักกอล์ฟ 17 คน ซึ่งเข้าแข่งขันลิฟ กอล์ฟ สนามแรก เข้าร่วมรายการของพีจีเอ อย่างไรก็ดี ทาง “ยูเอสจีเอ” ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขันยูเอส โอเพ่นนั้น ยังอนุญาตให้ทั้ง 17 คนลงแข่งได้ตามปกติ

แม็คอิลรอยมองว่า ลิฟ กอล์ฟ ไม่มีทางมีผู้ชมได้เทียบเท่ากับพีจีเอทัวร์ และผู้เล่นที่ลงแข่งลิฟ กอล์ฟ นั้นทำไปเพื่อเงิน ดังนั้นจึงภูมิใจมากกว่าที่ได้แสดงฝีมือในสนามอื่น

Advertisement

นอกจากนี้ โปรชาวไอร์แลนด์เหนือได้ออกมาปกป้อง พีจีเอ ทัวร์ โดยกล่าวว่า ไม่อยากให้สิ่งที่ตำนานนักกอล์ฟอย่างแจ็ค นิคลอส และอาร์โนลด์ พาล์มเมอร์ ทำมาทั้งหมดต้องเสียเปล่า

นอกจากกระแสการแบนนักกอล์ฟแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ฟิล มิคเคลสัน แชมป์เมเจอร์ 6 สมัยและหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันลิฟ กอล์ฟ ได้ออกมาแสดงความเสียใจเกี่ยวกับผู้ที่ได้รับความสูญเสียจากเหตุการณ์ 9/11 หลังจากที่ผู้เข้าแข่งขันลิฟ กอล์ฟ ได้ถูกวิพากษ์จิวารณ์จากกลุ่ม 911familiesunited.org ซึ่งเป็นกลุ่มของครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ก่อการร้ายเมื่อปี 2001

มิคเคลสันกล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเข้าใจความไม่พอใจของกลุ่มดังกล่าว แต่ทุกประเทศล้วนมีคนดีและไม่ดี ซาอุดีอาระเบียเองก็เช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image