โปรจีนผลงานเยี่ยม! คว้าอันดับ 4 สกอร์ 3 อันเดอร์ ศึกเมเจอร์เคพีเอ็มจี

Reuters

โปรจีนผลงานเยี่ยม! คว้าอันดับ 4 สกอร์ 3 อันเดอร์ ศึกเมเจอร์เคพีเอ็มจี

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟมือ 5 ของโลก คว้าอันดับ 4 จากการแข่งขันกอล์ฟหญิงเมเจอร์ที่ 3 ของปี รายการ “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน โปรจีนทำ 3 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ เป็นอีเว่นพาร์ สกอร์รวมจบที่ 3 อันเดอร์พาร์ 285 ในอันดับ 4

นับเป็นการจบอันดับท็อปเท็นรายการที่ 7 ของโปรจีนในการเข้าร่วมแอลพีจีเอทัวร์เต็มตัวฤดูกาลแรก และเป็นผลงานที่ดีที่สุดในการร่วมแข่งขันระดับเมเจอร์ในปีนี้ โดยรายการแรก “เดอ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ” คว้าอันดับ 24 ร่วม และรายการ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” คว้าอันดับ 17 ร่วม

สำหรับตำแหน่งแชมป์เป็นของชอน อินกี โปรสาวชาวเกาหลีใต้ ดีกรีอดีตแชมป์เมเจอร์ 2 สมัย ซึ่งขึ้นนำเดี่ยวตั้งแต่วันแรก โดยในรอบสุดท้าย มีบางช่วงที่ชอนอันดับร่วงลงไปเนื่องจากเสีย 4 โบกี้ในช่วง 9 หลุมแรก แต่สุดท้ายก็ตั้งหลักได้ แม้จะตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ ในรอบสุดท้าย แต่สกอร์รวมเป็น 5 อันเดอร์พาร์ 283 เฉือนอันดับ 2 ร่วม มินจี ลี มือ 3 โลกจากออสเตรเลีย และเล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 6 โลกจากสหรัฐ ที่ทำ 4 อันเดอร์พาร์ 284 เท่ากันเพียงสโตรกเดียว

ด้านโค จิน ยอง มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ คว้าอันดับ 30 ร่วม สกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 292 เท่ากับ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ รวมทั้งแชมป์เก่าและมือ 2 โลกชาวอเมริกัน เนลลี่ คอร์ด้า

Advertisement

ขณะที่โปรสาวไทยอีก 3 รายที่ผ่านการตัดตัว ได้แก่ “โปรโม-โปรเม” โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ต่างคว้าอันดับ 54 ร่วม สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 297 เท่ากัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image