มิคเคลสันนำโปรกอล์ฟยื่นฟ้องพีจีเอทัวร์ลงโทษแบนไม่เป็นธรรม หลังเข้าร่วมลิฟ กอล์ฟ

REUTERS/Phil Noble

มิคเคลสันนำโปรกอล์ฟยื่นฟ้องพีจีเอทัวร์ลงโทษแบนไม่เป็นธรรม หลังเข้าร่วมลิฟ กอล์ฟ

ฟิล มิคเคลสัน โปรดังชาวอเมริกัน, เอียน โพลเตอร์ โปรมือเก๋าชาวอังกฤษ และเพื่อนนักกอล์ฟอีก 9 คน ได้ยื่นฟ้องร้องพีจีเอทัวร์กรณีโดนทัวร์ลงโทษแบนห้ามร่วมแข่งขัน หลังจากทั้ง 11 คน ตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขัน “ลิฟ กอล์ฟ” ทัวร์กอล์ฟเกิดใหม่ที่ได้ทุนสนับสนุนจากซาอุดีอาระเบีย และเป็นคู่แข่งสำคัญของพีจีเอทัวร์และยูโรเปี้ยนทัวร์

ในคำฟ้องของกลุ่มนักกอล์ฟให้เหตุผลว่า บทลงโทษของพีจีเอทัวร์ไม่ได้มีวัตถุประสงค์อื่นใดนอกจากทำความเสียหายให้กับอาชีพของนักกอล์ฟที่โดนลงโทษ ทั้งที่นี่เป็นครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษที่พีจีเอทัวร์มีทัวร์คู่แข่งเกิดขึ้นอย่างจริงจัง จากเดิมที่เคยผูกขาดการแข่งขันในวงการกอล์ฟเพียงเจ้าหลักเจ้าเดียว และบทลงโทษดังกล่าวยังเป็นการจำกัดอิสระในการเลือกแข่งขันรายการใดก็ได้ เมื่อใดก็ได้ของนักกอล์ฟอีกด้วย

ขณะที่เจย์ โมนาฮาน ประธานพีจีเอทัวร์ ยืนยันว่า จะไม่ยอมยกเลิกบทลงโทษ ส่วนนักกอล์ฟที่โดนแบน ตอนนี้กลายเป็นลูกจ้างของลีกกอล์ฟซาอุดีอาระเบียแล้ว แต่เกิดอยากกลับเข้ามาแข่งขันพีจีเอทัวร์ขึ้นมา และแค่หวังอาศัยทัวร์ในการหาประโยชน์เข้าตัวเท่านั้น หากพีจีเอทัวร์ยอมอนุญาตให้นักกอล์ฟเหล่านี้กลับมาแข่งขัน ก็จะเป็นการผิดต่อองค์กร ต่อนักกอล์ฟคนอื่นๆ ต่อสปอนเซอร์ และต่อแฟนๆ ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image