เซเรน่าออกตัวยังคลุมเครือเรื่องแขวนไม้ ชี้ไม่มีใครรู้อนาคต

(Photo by TIMOTHY A. CLARY / AFP)

เซเรน่าออกตัวยังคลุมเครือเรื่องแขวนไม้ ชี้ไม่มีใครรู้อนาคต

เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน วัย 40 ปี เปิดใจเรื่องเตรียมแขวนแร็กเกตหลังจบการแข่งขันแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ภายหลังจากประเดิมรอบแรกด้วยชัยชนะเหนือดันก้า โควินิช 6-3, 6-3 เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม โดยให้สัมภาษณ์ในสนามว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก เพราะเมื่อคุณรักและผูกพันกับอะไรมากๆ ย่อมเป็นเรื่องยากที่จะเดินจากไป และพยายามคิดว่าจะทำอะไรต่อไป มองว่าถึงเวลาแล้วเพราะอยากใช้เวลากับครอบครัว ถึงเวลาก้าวสู่บทใหม่ของชีวิต และมองว่านี่เป็นวิวัฒนาการสู่ “เซเรน่า 2.0” เชื่อว่าจะเป็นชีวิตที่สุดเหวี่ยงเหมือนเดิม แต่ก็เฝ้ารอเวลาที่จะตื่นขึ้นมาโดยไม่ต้องรีบวิ่งลงคอร์ตอีกแล้ว

ก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์ เซเรน่าได้โพสต์อินสตาแกรมรวมถึงเผยในบทความพิเศษที่เขียนให้นิตยสาร “โว้ก” ว่าเตรียมนับถอยหลังสู่เส้นทางเดินใหม่หลังจบการแข่งขันยูเอส โอเพ่น แต่ไม่ได้พูดตรงๆ ว่าจะอำลาวงการ โดยให้เหตุผลว่า ไม่ชอบคำนี้ เพราะไม่ถนัดเรื่องการบอกลา

อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าสู่ห้องแถลงข่าว เซเรน่าให้สัมภาษณ์แบบคลุมเครือมากขึ้น โดยกล่าวว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังรู้สึกลังเลเรื่องอำลาวงการ และคงปล่อยให้มันคลุมเครือไปเรื่อยๆ เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต

สำหรับแมตช์ดังกล่าวมีคนดังมากมายเข้าไปชมการแข่งขัน อาทิ มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลก, ไมก์ ไทสัน อดีตแชมป์มวยโลกรุ่นยักษ์, บิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image