โปรจีนสุดเจ๋ง! เฉือนเพลย์ออฟคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 2 จากศึกวอลมาร์ท

(AP Photo/Michael Woods)

โปรจีนสุดเจ๋ง! เฉือนเพลย์ออฟคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 2 จากศึกวอลมาร์ท

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟมือ 5 ของโลก สาวน้อยมหัศจรรย์จากประเทศไทย คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 2 ในชีวิต ในการเข้าร่วมทัวร์ปีแรก หลังจากเฉือนเพลย์ออฟชนะดาเนียล คัง โปรชาวอเมริกัน หลังจากทั้งคู่จบด้วยผลงาน 17 อันเดอร์พาร์ 196 เท่ากัน ในการแข่งขันรอบสุดท้าย ศึก “วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 กันยายน

โปรจีนออกสตาร์ตรอบสุดท้ายในฐานะผู้นำเดี่ยว มีสกอร์ตุนไว้ 14 อันเดอร์พาร์ แต่หลังจากเปิดฉากด้วยเบอร์ดี้หลุมแรกต่อด้วยโบกี้หลุม 2 โปรจีนก็เซฟพาร์มาตลอดจนถึงหลุม 12 ที่เก็บเบอร์ดี้จนนำร่วมกับ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวรุ่นพี่ที่ 15 อันเดอร์พาร์

หลังจากนั้น โปรแหวนพลาดออกดับเบิลโบกี้ที่หลุม 16 ขณะที่โปรจีนได้เบอร์ดี้ที่หลุม 14 ทำให้ขยับขึ้นไปนำเดี่ยวที่ 16 อันเดอร์พาร์

อย่างไรก็ตาม ดาเนียล คัง ซึ่งออกรอบก๊วนก่อนหน้า ทำชิพอินอีเกิ้ลที่หลุมสุดท้าย ทำให้แซงโปรจีนขึ้นไปนำที่ 17 อันเดอร์พาร์ แต่โปรสาววัย 19 ปีจากประเทศไทยไม่ยอมน้อยหน้า เก็บเบอร์ดี้ที่หลุม 17 ตีเสมอจนจบด้วยสกอร์ดังกล่าว ต้องไปดวลเพลย์ออฟกัน

Advertisement

ปรากฏว่าในการเพลย์ออฟหลุมแรกที่หลุม 15 พาร์ 3 ทั้งคู่ต่างเก็บพาร์ ส่วนหลุมถัดมาที่หลุม 16 พาร์ 4 โปรจีนออนกรีนสวยกว่า คังพัตต์เบอร์ดี้ไม่ลง ขณะที่โปรจีนเก็บเบอร์ดี้ได้ ทำให้เอาชนะไปในที่สุด นับเป็นแชมป์แอลพีจีเอรายการที่ 2 ของโปรจีนต่อจากศึก “เจทีบีซี คลาสสิก” เมื่อปลายเดือนมีนาคม และเป็นโปรไทยคนที่ 4 ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ได้มากกว่า 1 รายการ ต่อจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล (12 รายการ), “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล (2 รายการ) และ “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ (2 รายการ)

ด้านโปรแหวนปิดฉากคว้าอันดับ 4 รายการนี้ ด้วยผลงาน 14 อันเดอร์พาร์ 199 และโปรจัสมินคว้าอันดับ 29 ร่วม สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 204

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image