โปรจีนเผยไม่กดดันตัวเองจนดวลเพลย์ออฟคว้าชัยสำเร็จ

(AP Photo/Michael Woods)

โปรจีนเผยไม่กดดันตัวเองจนดวลเพลย์ออฟคว้าชัยสำเร็จ

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ให้สัมภาษณ์ภายหลังคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 2 จากศึก “วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา หลังเอาชนะเพลย์ออฟดาเนียล คัง โปรอเมริกัน ว่า ตอนที่พัตต์เบอร์ดี้ 20 ฟุต ลงไปที่หลุม 17 นั้น ไม่ทราบเลยว่าเป็นการทำสกอร์ขึ้นไปนำร่วมกับคัง เพราะไม่ได้ดูลีดเดอร์บอร์ดเลยกระทั่งถึงหลุม 18 ตอนนั้นคิดว่าแค่เก็บพาร์ให้ได้ก็เพียงพอต่อการคว้าแชมป์แล้ว ซึ่งการดวลเพลย์ออฟกับคังนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเธอเป็นนักกอล์ฟฝีมือดีที่เคยคว้าแชมป์ในทัวร์มาแล้วหลายครั้ง

โปรจีนกล่าวต่อว่า คิดว่าทำได้ดี เก็บอารมณ์ได้ดี ก่อนออกไปเล่นเพลย์ออฟ พยายามไม่คิดเรื่องผลการแข่งขัน คิดแค่ว่าออกไปเล่นเพิ่มอีก 2-3 หลุมเท่านั้น พยายามทำให้ดีที่สุดเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา สำหรับพัตต์สุดท้ายที่ทำให้คว้าแชมป์นั้น ไม่ได้คิดอะไรมาก ควบคุมทิศทางกับสปีด พัตต์ไปตามที่เห็นและจินตนาการ คิดว่าพยายามทำให้ดีที่สุด ถึงไม่ลงก็ต้องทำให้เต็มที่

โปรจีนกล่าวด้วยว่า เรื่องคว้าแชมป์ที่ 2 นั้น ก็คิดไว้เหมือนกันว่าอยากทำให้ได้ เพราะเป็นการพิสูจน์ตัวเองว่าสิ่งที่ทำและฝึกมาเป็นไปในทางที่ดีขึ้น โชคดีที่มีนักกอล์ฟไทยเล่นในทัวร์เยอะ ทุกคนต่างคอยสนับสนุนกันและกัน ใช้เวลาด้วยกัน พูดคุยกัน ต่างเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน และเชื่อว่าทุกคนคิดเหมือนกันว่าอยากเป็นแบบอย่างให้เยาวชนไทยตามรอยเข้าไปในทัวร์กันเยอะๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image