เออร์วิ่งเผยการเลือกไม่ฉีดวัคซีนโควิดทำเสียโอกาสกว่า 100 ล้านดอลลาร์

Reuters

เออร์วิ่งเผยการเลือกไม่ฉีดวัคซีนโควิดทำเสียโอกาสกว่า 100 ล้านดอลลาร์

ไครี่ เออร์วิ่ง การ์ดชื่อดังของบรู๊กลิน เน็ตส์ ในลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เปิดใจกับสื่อว่า การเลือกที่จะไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ถือเป็นการตัดสินใจที่มีมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (3,800 ล้านบาท) สำหรับตัวเอง

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เออร์วิ่งปฏิเสธที่จะฉีดวัคซีนโควิด ทำให้เขาไม่สามารถลงเล่นเกมเหย้าให้เน็ตส์ได้ เนื่องจากรัฐนิวยอร์กไม่อนุญาตให้ประชาชนที่ไม่ฉีดวัคซีนเข้าไปภายในสนามกีฬาในร่ม (ก่อนจะเปลี่ยนกฎในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา) ขณะที่เกมเยือนบางนัดก็ลงเล่นไม่ได้ขึ้นอยู่กับกฎระเบียบของรัฐนั้นๆ ซึ่งการที่เขาไม่ได้ลงเล่นทำให้ไม่ได้รับค่าเหนื่อยจากต้นสังกัดตามจำนวนนัดที่ขาด

สำหรับลีกเอ็นบีเอจะเปิดฤดูกาลใหม่ในวันที่ 18 ตุลาคม ซึ่งถึงตอนนั้น เออร์วิ่งจะเล่นให้เน็ตส์ด้วยออปชั่นขยายสัญญา 1 ปี ตามสิทธิผู้เล่น โดยได้รับค่าตอบแทน 36.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1,022 ล้านบาท) และจะกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์หน้า ซึ่งอันที่จริง เขาน่าจะได้ต่อสัญญาฉบับใหม่ตั้งแต่ปีที่แล้ว

เออร์วิ่งกล่าวว่า ผลจากการตัดสินใจไม่ฉีดวัคซีนทำให้ตนพลาดโอกาสเซ็นสัญญา 4 ปี มูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากได้รับข้อเสนอช่วงก่อนเข้าแคมป์เก็บตัวปีที่แล้วพร้อมเงื่อนไขว่าต้องฉีดวัคซีน แต่ถ้าไม่ฉีด อนาคตก็จะไม่แน่นอน ไม่ว่าจะกับลีกเอ็นบีเอหรือกับเน็ตส์ก็ตาม เพราะฉะนั้น ตนจึงต้องรับมือกับสถานการณ์ในชีวิตจริงที่เกิดจากการตัดสินใจของตัวเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image