มิคเคลสัน-โพลเตอร์ ถอนฟ้องพีจีเอทัวร์กรณีลงโทษแบนโปรที่เข้าร่วมลิฟ กอล์ฟ แล้ว

ฟิล มิคเคลสัน (Reuters/Paul Childs/File Photo)

มิคเคลสัน-โพลเตอร์ ถอนฟ้องพีจีเอทัวร์กรณีลงโทษแบนโปรที่เข้าร่วมลิฟ กอล์ฟ แล้ว

เมื่อวันที่ 27 กันยายน สำนักข่าว “บีบีซี” รายงานว่า ฟิล มิคเคลสัน โปรดังชาวอเมริกัน และเอียน โพลเตอร์ โปรมือเก๋าชาวอังกฤษ ต่างตัดสินใจถอนฟ้องพีจีเอทัวร์กรณีลงโทษแบนนักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขัน “ลิฟ กอล์ฟ” แล้ว

ก่อนหน้านี้ นักกอล์ฟ 11 คนที่เข้าร่วมแข่งขันลิฟ กอล์ฟ ทัวร์กอล์ฟเกิดใหม่ซึ่งได้รับเงินทุนสนับสนุนจากซาอุดีอาระเบีย ยื่นฟ้องศาลหลังโดนพีจีเอทัวร์สั่งแบนห้ามร่วมแข่งขันรายการต่างๆ ในทัวร์ อย่างไรก็ตาม ทั้งมิคเคลสันและโพลเตอร์ รวมถึงนักกอล์ฟอีก 2 คน คือ เทเลอร์ กุช และฮัดสัน สวัฟฟอร์ด ต่างขอให้ถอนชื่อออกจากคำฟ้องดังกล่าวแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ นักกอล์ฟ 4 คน คือ อับราฮัม อันเชร์, คาร์ลอส ออร์ติซ, แพ็ต เปเรซ และเจสัน โคแคร็ก ต่างก็ขอถอนฟ้องไปแล้วเช่นกัน

นักกอล์ฟอีก 3 คนที่ยังไม่ถอนฟ้องคือ ไบรสัน เดอชอมโบ, แม็ตต์ โจนส์ และปีเตอร์ อุยห์ไลน์ โดยการพิจารณาคดีจะเริ่มขึ้นในเดือนมกราคมปี 2024

ด้านโฆษกลิฟ กอล์ฟ ยืนยันว่า สถานการณ์ต่างๆ ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงบทลงโทษของพีจีเอทัวร์ที่เป็นปฏิปักษ์กับสิทธิในการเข้าร่วมแข่งขันยังคงอยู่ และเป็นเรื่องที่ต้องไปถกเถียงกันในศาล ลิฟ กอล์ฟ ยืนยันที่จะยืดหยัดเคียงข้างนักกอล์ฟซึ่งได้รับการปฏิบัติจากพีจีเอทัวร์อย่างไม่เหมาะไม่ควร และพร้อมจะสู้คดีในชั้นศาลเพื่อชี้ให้เห็นพฤติกรรมต่อต้านการแข่งขันซึ่งพีจีเอแสดงให้เห็นผ่านบทลงโทษดังกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image