โปรจีนรับฟอร์มเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายจนหล่นผู้นำ สื่อเผยสาวไทยมีลุ้นเบียดขึ้นมือ 1 โลกรายการนี้

(Photo by Jung Yeon-je / AFP)

โปรจีนรับฟอร์มเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายจนหล่นผู้นำ สื่อเผยสาวไทยมีลุ้นเบียดขึ้นมือ 1 โลกรายการนี้

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟมือ 2 ของโลก ให้สัมภาษณ์ภายหลังจบการแข่งขันรอบสอง ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ “บีเอ็มดับเบิลยู เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม โดยทำสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ ตกจากตำแหน่งผู้นำไปอยู่อันดับ 2 ร่วม ตามผู้นำ 2 สโตรก ว่า ช่วง 9 หลุมหลังของวันนี้เหมือนรถไฟเหาะตีลังกา เพราะเสียโบกี้กับดับเบิลโบกี้ติดๆ กัน แต่ก็มาแก้ตัวด้วยเบอร์ดี้กับอีเกิลในอีก 2 หลุมถัดมา

โปรจีนกล่าวว่า คิดว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ต้องมีจังหวะที่พลาดบ้าง เป็นธรรมดาของกีฬากอล์ฟ ก็แค่ต้องพยายามให้มากขึ้นในหลุมต่อไป และไม่เก็บเอาความผิดพลาดมาคิดมาก เพราะกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว เพราะฉะนั้นพยายามทำปัจจุบันให้ดีขึ้นดีกว่า ดูเหมือนว่าวันนี้จะไม่ใช่วันของตน ซึ่งส่วนตัวมีหลักคิดที่เป็นเป้าหมายในใจอยู่ว่า ถ้าไม่ใช่วันของตัวเอง ก็ต้องหาทางพลิกสถานการณ์กลับมา จะทำยังไงให้ตัวเองยังมีโอกาสลุ้นต่อไปมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ทั้งนี้ สื่อต่างประเทศรายงานว่า หากโปรจีนคว้าแชมป์รายการนี้ได้ จะขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่แทนโค จิน ยอง โปรชาวเกาหลีใต้ทันที หรือหากจบอันดับอื่นก็ต้องดูผลงานของโคประกอบกัน โดยโคเพิ่งกลับมาลงแข่งขันครั้งแรกในรอบเกือบ 2 เดือน หลังพักเพราะปัญหาเจ็บข้อมือ แต่การคัมแบ๊กครั้งนี้ผลงานไม่ดี รั้งอันดับสุดท้ายจากนักกอล์ฟ 78 คน ตีเกินถึง 15 โอเวอร์พาร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image