เอ็นเอฟแอลตัดสินใจยกเลิกแมตช์เบงกอลส์-บิลส์ หลังเลื่อนเกมเพราะกรณีแฮมลิน

Reuters

เอ็นเอฟแอลตัดสินใจยกเลิกแมตช์เบงกอลส์-บิลส์ หลังเลื่อนเกมเพราะกรณีแฮมลิน

ลีกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล แถลงเมื่อวันที่ 5 มกราคม ว่า เกมลีกคู่ระหว่างซินซินเนติ เบงกอลส์ และบัฟฟาโล บิลส์ ซึ่งยกเลิกและเลื่อนมาจากวันที่ 2 มกราคม หลังเกิดเหตุไม่คาดฝัน ดามาร์ แฮมลิน เซฟตี้ของทีมบิลส์ เกิดอาการหัวใจวายระหว่างการแข่งขันควอเตอร์แรก จนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างกะทันหันนั้น สุดท้ายทางลีกตัดสินใจที่จะยกเลิกเกมดังกล่าวถาวร ไม่กำหนดเวลาแข่งขันใหม่

โดยลีกเอ็นเอฟแอลเหลือโปรแกรมเตะฤดูกาลปกติอีกเพียงทีมละนัด และทั้ง 2 ทีมต่างคว้าตั๋วร่วมแข่งเพลย์ออฟสายเอเอฟซีเรียบร้อยแล้ว โดยช่วงเพลย์ออฟจะเริ่มในวันที่ 14 มกราคม

อย่างไรก็ตาม โรเจอร์ กู๊ดเดลล์ ประธานเอ็นเอฟแอล กล่าวว่า การยกเลิกแมตช์ดังกล่าวอาจกระทบกับสถิติซึ่งจะมีผลเรื่องการจัดอันดับทีมวางในรอบเพลย์ออฟ ซึ่งมีผลกับการเล่นในบ้าน เพราะทั้งบิลส์และเบงกอลส์จะเล่นน้อยกว่าทีมอื่น 1 นัด และตอนนี้ทั้ง 2 ทีมกำลังลุ้นแย่งอันดับ 1 ของสายอยู่กับแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ โดยทีมอันดับ 1 ของสายจะได้สิทธิบายในรอบแรกของรอบเพลย์ออฟ

เอ็นเอฟแอลเสนอว่า กรณีที่ทีมที่มีสถิติจำนวนนัดไม่เท่ากันมาเจอกัน จะเลี่ยงปัญหาความได้เปรียบเสียเปรียบด้วยการเล่นในสนามกลางแทน โดยจะให้สิทธิทีมในลีกตัดสินใจว่าจะรับข้อเสนอนี้หรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image