ฝ่ายจัดออสเตรเลียน โอเพ่น เตือนแฟนๆ อย่าหาเรื่องโนเล่ ขู่ไล่ออกจากสนามแน่

(Photo by Brenton EDWARDS / AFP)

ฝ่ายจัดออสเตรเลียน โอเพ่น เตือนแฟนๆ อย่าหาเรื่องโนเล่ ขู่ไล่ออกจากสนามแน่

เคร็ก ไทลีย์ ประธานสหพันธ์เทนนิสออสเตรเลีย ในฐานะผู้อำนวยการการแข่งขันแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ซึ่งจะเปิดฉากในสัปดาห์หน้า ให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นว่า หากแฟนๆ ที่เข้าไปชมในสนาม แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับโนวัก โยโควิช อดีตมือ 1 ของโลก และอดีตแชมป์ชายเดี่ยวสูงสุด 9 สมัยของรายการ เป็นเชิงล้อเลียนหรือยั่วยุ จะโดนไล่ออกจากสนามทันที

โยโควิชเพิ่งจะกลับมาแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ในปีนี้ หลังจากปีที่แล้วเกิดเหตุการณ์ดราม่า โดนรัฐบาลออสซี่ยกเลิกวีซ่าและขับออกนอกประเทศ เนื่องจากเขาไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดตามที่รัฐวางมาตรการไว้ ก่อนที่รัฐบาลออสเตรเลียจะผ่อนผันกฎดังกล่าวในช่วงปลายปี ทำให้เขากลับมาแข่งขันเพื่อลุ้นแชมป์สมัยที่ 10 อีกครั้ง โดยสัปดาห์ที่แล้ว โนเล่ลงแข่งรายการอุ่นเครื่องที่แอดิเลดและได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆ ซึ่งเขาก้าวไปคว้าแชมป์ในที่สุด

ไทลีย์กล่าวว่า ถ้าแฟนๆ ทำลายบรรยากาศและความสุขของคนอื่นไม่ว่ากับใครก็ตาม จะโดนไล่ออกจากสนามทันที เราไม่ต้องการคนแบบนี้ จึงต้องขอให้พวกเขาอยู่ห่างๆ หรือไม่ก็ถูกขับออก ขอให้แฟนๆ เคารพคนอื่น เพราะที่ผ่านมาสิ่งที่ชอบที่สุดเกี่ยวกับเมลเบิร์นคือ การที่ชาวเมืองตอบรับและให้ความสำคัญกับกีฬาและการสร้างผลงานดีๆ มากกว่าเมืองอื่นๆ ในออสเตรเลีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image