ฝ่ายจัดออสเตรเลียน โอเพ่น ยันไม่ต้องปรับโปรแกรม หลังเมอร์เรย์ดวลยาวเกือบเช้า

AFP

ฝ่ายจัดออสเตรเลียน โอเพ่น ยันไม่ต้องปรับโปรแกรม หลังเมอร์เรย์ดวลยาวเกือบเช้า

เคร็ก ไทลีย์ ประธานสหพันธ์เทนนิสออสเตรเลีย ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโปรแกรมแข่งขัน หลังจากแอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 โลกชาวสก๊อต เล่นจบในเวลาตีสี่ 5 นาที หลังดวลมาราธอน 5 ชั่วโมง 45 นาที กว่าจะเอาชนะธานาซี่ ค็อกคินาคิส 3-2 เซต เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 20 มกราคม

ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์กล่าวถึงการดวลถึงเช้ามืดว่า ไม่รู้ว่าใครจะได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ กับการต้องเล่นยาวๆ ข้ามคืนแบบนี้ เพราะพอจบแมตช์เมื่อกลับมาคุยกัน แทนที่จะพูดถึงแมตช์นี้ว่า “มหากาพย์เมอร์เรย์-ค็อกคินาคิส” กลับมองว่าเป็นเรื่องค่อนข้างตลกมากกว่า

สำหรับแมตช์ที่ดึกที่สุดในยุคโอเพ่นคือ เกมที่เลย์ตัน เฮวิตต์ เอาชนะมาร์กอส แบกดาติส ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 2008 ซึ่งจบเวลาตีสี่ 34 นาที

มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า ตำนานสักหลาดหญิงชาวอเมริกัน ทวีตถึงเรื่องนี้ว่า เทนนิสควรจะปรับเปลี่ยนกฎให้ดีขึ้นโดยคำนึงถึงสภาพอากาศ ทั้งแสงและลม เวลาเริ่มต้นแข่งขัน และเวลาที่ใช้ในการแข่งขัน การที่แมตช์ระหว่างเมอร์เรย์กับค็อกคินาคิสจบในเวลาตีสี่เป็นเรื่องบ้าบอมาก ไม่มีกีฬาไหนที่เป็นแบบนี้

Advertisement

ด้านไทลีย์กล่าวว่า เมื่อพิจารณาการแข่งขันช่วงเย็นซึ่งเป็นเวลา 19.00-24.00 น. โดยปกติจะสามารถแข่งขันได้ 2 แมตช์ เรามีหน้าที่ต้องปกป้องการแข่งขันด้วย เพราะถ้าช่วงเย็นจัดโปรแกรมแข่งแค่แมตช์เดียว แล้วเกิดมีนักกีฬาบาดเจ็บจนแข่งไม่จบ ก็จะไม่มีแมตช์ให้แฟนๆ ชมหรือสำหรับการถ่ายทอดสด เพราะฉะนั้น ถึงตรงนี้จึงไม่มีความจำเป็นที่จะปรับเปลี่ยนโปรแกรมใดๆ ที่ผ่านมา เราเคยเจอแมตช์ยาวๆ มาแล้ว ซึ่งเรามีหน้าที่จัดโปรแกรมแข่งในลงตัวในเวลา 14 วัน จึงไม่มีทางเลือกมากนัก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image