โนเล่คว้าชัยไร้ปัญหา เข้าตัดเชือกออสซี่ โอเพ่น-โวยโดนจับผิดหาว่าแกล้งเจ็บ

AFP

โนเล่คว้าชัยไร้ปัญหา เข้าตัดเชือกออสซี่ โอเพ่น-โวยโดนจับผิดหาว่าแกล้งเจ็บ

โนวัก โยโควิช อดีตมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์สมัยที่ 10 ของเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เข้าไปทุกขณะ หลังจากคว้าชัยเหนืออันเดร รูเบลฟ มือวางอันดับ 5 ชาวรัสเซีย 6-1, 6-2, 6-4 ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 25 มกราคม ทำสถิติชนะรวดที่เมลเบิร์นปาร์กเป็นนัดที่ 26 ติดต่อกัน เทียบเท่าสถิติสูงสุดยุคโอเพ่นที่อังเดร อากัสซี่ ตำนานสักหลาดชาวอเมริกันทำไว้

ในรอบตัดเชือก โนเล่ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ จะเข้าไปพบกับม้ามืดชาวอเมริกัน ทอมมี่ พอล มืออันดับ 35 ของโลก ที่เอาชนะเพื่อนร่วมชาติ เบน เชลตัน มา 7-6(6), 6-3, 5-7, 6-4

ก่อนหน้านี้ โนเล่เพิ่งให้สัมภาษณ์สื่อที่บ้านเกิด โวยเรื่องประเด็นดราม่าโดนจับผิดและกล่าวหาว่าแกล้งเจ็บ เนื่องจากโนเล่มักจะพันผ้าที่ต้นขา สื่อถึงอาการเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาตลอดทัวร์นาเมนต์ แต่โดนสื่อและแฟนๆ บางส่วนตั้งข้อสังเกตว่าการเคลื่อนไหวของเขาไม่เหมือนคนมีปัญหาบาดเจ็บ รวมทั้งยังวิจารณ์การขอเบรกเพื่อให้แพทย์มาดูอาการและเบรกเข้าห้องน้ำของเขาที่อาจเป็นการหยุดโมเมนตัมของคู่แข่งด้วย

อย่างไรก็ตาม โนเล่ให้สัมภาษณ์สื่อที่บ้านเกิดว่า ทำไมมีแต่อาการบาดเจ็บของตนที่โดนตั้งข้อสงสัย เวลานักเทนนิสคนอื่นมีปัญหาบาดเจ็บ มีแต่คนสงสาร แต่เวลาตนมีปัญหาบ้าง กลับโดนหาว่าเฟค ว่าแกล้งเจ็บ เป็นเรื่องน่าสนใจมาก ตนไม่คิดว่าจำเป็นต้องพิสูจน์อะไรอีก ใครอยากจะสงสัยอะไรก็ปล่อยให้สงสัยไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image