ปธ.จัดออสซี่แนะครอบครัวโนเล่ระวังดราม่า หลังโดนวิจารณ์ถ่ายรูปคู่ธงรัสเซีย

พ่อแม่ของโยโควิชนั่งเชียร์ลูกชายในการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น (AFP)

ปธ.จัดออสซี่แนะครอบครัวโนเล่ระวังดราม่า หลังโดนวิจารณ์ถ่ายรูปคู่ธงรัสเซีย

เคร็ก ไทลีย์ ประธานสหพันธ์เทนนิสออสเตรเลีย ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นว่า ได้พูดคุยกับครอบครัวของโนวัก โยโควิช อดีตมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์ชายเดี่ยวออสเตรเลียน โอเพ่น สมัยที่ 10 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลของทัวร์นาเมนต์ หลังจากมีคลิปวิดีโอของเซอร์ดาน พ่อของโนเล่ ถ่ายรูปกับแฟนบอลคนหนึ่งในเมลเบิร์นปาร์ก โดยแฟนคนดังกล่าวถือธงชาติรัสเซียที่มีภาพของประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน อยู่ด้วย

ส่งผลให้พ่อของโนเล่โดนชาวยูเครนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะมองว่าเป็นการเข้าข้างรัสเซียและปูตินที่ส่งกำลังทหารรุกรานยูเครนตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว ถึงขั้นเรียกร้องให้แบนเขาจากการชมการแข่งขัน ขณะที่โนเล่ให้สัมภาษณ์สื่อหลังการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 27 มกราคม ว่า คนตีความภาพดังกล่าวเกินกว่าข้อเท็จจริง โดยเกมนั้น เซอร์ดานตัดสินใจไม่เข้าไปเชียร์ลูกชายเพื่อเลี่ยงปัญหา

ไทลีย์กล่าวว่า ได้แนะนำครอบครัวของโยโควิชระมัดระวังเรื่องแบบนี้ เพราะนี่เป็นอีเวนต์ระดับโลก จึงย่อมมีผู้คนจากทั่วโลกหลั่งไหลเข้าไปชมการแข่งขัน และต้องมีบางคนที่มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ จึงต้องระวังไม่ถูกดึงเข้าไปอยู่ในความขัดแย้ง ซึ่งครอบครัวของโนเล่ก็เข้าใจ และรู้สึกไม่ดีที่คนตีความภาพดังกล่าวไปลักษณะนั้น ทั้งที่ไม่เคยสนับสนุนสงครามเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image