โนเล่ยกแชมป์ออสซี่ โอเพ่น หนนี้ ชัยชนะครั้งใหญ่สุดในชีวิตเพราะอุปสรรคเพียบ

REUTERS/Carl Recine

โนเล่ยกแชมป์ออสซี่ โอเพ่น หนนี้ ชัยชนะครั้งใหญ่สุดในชีวิตเพราะอุปสรรคเพียบ

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย ซึ่งกลับไปเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้ง หลังคว้าแชมป์ชายเดี่ยว แกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เป็นสมัยที่ 10 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กล่าวว่า มีเพียงครอบครัวและทีมงานของตนเท่านั้นที่รู้ว่าตนต้องผ่านอะไรบ้างในช่วง 4-5 สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงอาจกล่าวได้ว่านี่เป็นชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต หลังจากต้องเผชิญกับความยากลำบากเหล่านั้น

ทั้งนี้ โนเล่เพิ่งกลับมาลงแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น หลังจากปีที่แล้วเกิดดราม่าเรื่องโดนรัฐบาลออสซี่ยกเลิกวีซ่าและส่งตัวกลับประเทศเนื่องจากเขาไม่ปฏิบัติตามมาตรการการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เมื่อกลับมาแข่งขันปีนี้ก็มีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา แต่โดนวิจารณ์ว่าอาจแค่แกล้งเจ็บ ไม่ได้เจ็บจริง ซ้ำร้ายช่วงปลายทัวร์นาเมนต์ เซอร์ดาน พ่อของเขายังเจอดราม่าที่ไปถ่ายรูปคู่กับแฟนบอลที่ถือธงชาติรัสเซียมีหน้าของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน จนโดนชาวยูเครนวิจารณ์เรื่องจุดยืนเกี่ยวกับสงคราม จนสุดท้ายพ่อของเขาต้องเลี่ยงไม่เข้าไปเชียร์ลูกชายในรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศ

โนเล่กล่าวด้วยว่า ถ้าย้อนเวลากลับไปสัก 2 สัปดาห์ครึ่งก่อนหน้านี้ คงไม่คิดว่าตัวเองจะมีโอกาสลุ้นแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เลย จากอาการเจ็บที่ขา หลังจากนั้นเป็นเรื่องของการเอาตัวรอดในแต่ละแมตช์ และพยายามผ่านเข้ารอบให้ได้ ข้อดีของรายการแกรนด์สแลมคือ คุณมีเวลาพัก 1 วันระหว่างแมตช์ จึงมีเวลามากกว่าปกติในการฟื้นร่างกายเตรียมแข่งขันรอบต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image