อดีตสตาร์ยัดห่วง โนวิตซกี้-กาซอล-ปาร์กเกอร์-เวด ลุ้นเข้าหอเกียรติยศเอ็นบีเอ

เดิร์ก โนวิตซกี้ (AP Photo/LM Otero, File)

อดีตสตาร์ยัดห่วง โนวิตซกี้-กาซอล-ปาร์กเกอร์-เวด ลุ้นเข้าหอเกียรติยศเอ็นบีเอ

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายในการพิจารณาบรรจุเข้าสู่หอเกียรติยศบาสเกตบอล “เนย์สมิธ เมมโมเรียล บาสเกตบอล ฮอล ออฟ เฟม” โดยมีชื่อของตำนานยัดห่วงหลากหลายเชื้อชาติติดโผเข้ามา

ทั้งเดิร์ก โนวิตซกี้ จากเยอรมนี เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ฤดูกาล 2006-07 ผู้พาดัลลัส แมฟเวอริคส์ คว้าแชมป์ลีกปี 2011 และติดทีมออลสตาร์ 14 สมัย, เปา กาโซล จากสเปน แชมป์ลีกเอ็นบีเอ 2 สมัยกับแอลเอ เลเกอร์ส และเจ้าของรางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมปี 2002, โทนี่ ปาร์กเกอร์ ซึ่งเกิดในเบลเยียมและโตที่ฝรั่งเศส ดีกรีแชมป์ 4 สมัยกับซานอันโตนิโอ สเปอร์ส และเจ้าของรางวัลเอ็มวีพีรอบชิงเอ็นบีเอปี 2007

นอกจากนี้ยังมีดเวย์น เวด สตาร์ดังแชมป์ลีก 3 สมัย เจ้าของรางวัลเอ็มวีพีนัดชิงปี 2006 และผู้เล่นออลสตาร์ 13 สมัย, เกร็กก์ โปโปวิช เฮดโค้ชซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เจ้าของสถิติโค้ชที่พาทีมเก็บชัยชนะมากที่สุดในลีก และเคยพาทีมคว้าแชมป์เอ็บีเอ 5 สมัย และตำนานจากอีกหลากหลายส่วนงาน

ทั้ง 4 คนเป็นส่วนหนึ่งของรายชื่อ 12 ตำนานวงการยัดห่วงจากหลากหลายส่วนงาน โดยจะทำการประกาศรายชื่อผู้ได้รับเลือกเข้าสู่หอเกียรติยศในวันที่ 1 เมษายน ก่อนทำพิธีบรรจุเข้าหอเกียรติยศในวันที่ 11-12 สิงหาคมต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image