โนเล่ทุบสถิติกราฟ ครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกนานที่สุด 378 สัปดาห์

REUTERS/Carl Recine

โนเล่ทุบสถิติกราฟ ครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกนานที่สุด 378 สัปดาห์

โนวัก โยโควิช ยอดนักเทนนิสชาวเซอร์เบียวัย 35 ปี เจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลมสูงสุดร่วม 22 รายการ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสที่ครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกมากสัปดาห์ที่สุดไม่ว่าชายหรือหญิง หลังการจัดอันดับโลกนักเทนนิสชายล่าสุดของเอทีพีทัวร์ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ซึ่งเขาครองมือ 1 โลกเป็นสัปดาห์ที่ 378

ก่อนหน้านี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โนเล่เพิ่งทาบสถิติครองมือ 1 โลกนานที่สุด 377 สัปดาห์ ที่สเตฟฟี่ กราฟ อดีตราชินีเทนนิสโลกชาวเยอรมันทำไว้

โนเล่กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้ม ภูมิใจ และยินดีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากกราฟถือเป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและเป็นตำนานที่สุดของวงการสักหลาดโลก

Advertisement

สำหรับกราฟซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมหญิงเดี่ยว 22 สมัย ขึ้นเป็นมือ 1 ครั้งแรกในปี 1987 และครองมือ 1 ต่อเนื่อง 186 สัปดาห์ เป็นสถิติสูงสุดของฝ่ายหญิงร่วมกับเซเรน่า วิลเลียมส์ ที่ทำได้ในเวลาต่อมา

ส่วนโนเล่กลับไปเป็นมือ 1 โลกอีกครั้งหลังคว้าแชมป์ “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อต้นปี ส่วนสถิติครองมือ 1 ต่อเนื่องนานที่สุดของโนเล่อยู่ที่ 122 สัปดาห์ ระหว่างปี 2014-2016 ขณะที่สถิติครองบัลลังก์มือ 1 โลกต่อเนื่องยาวนานที่สุดเป็นของโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซึ่งทำไว้ 237 สัปดาห์ติดต่อกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image