สาวไทยฟอร์มดุ! ชนะรวดคว้าแชมป์กลุ่มเข้าตัดเชือกศึกอินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์

"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ (AP)

สาวไทยฟอร์มดุ! ชนะรวดคว้าแชมป์กลุ่มเข้าตัดเชือกศึกอินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์

ทีมสะวิงสาวไทยโชว์ฟอร์มสุดยอดเก็บชัย 6 แมตช์รวดตั้งแต่วันแรก คว้าแชมป์กลุ่มบี เข้าสู่รอบรองชนะเลิศของการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมแมตช์เพลย์ “อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ 2023” ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา วันสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม

รายการนี้ให้สิทธิชาติที่มีนักกอล์ฟอันดับโลกสูงที่สุด 8 ชาติ เข้าร่วมแข่งขัน ทีมละ 4 คน รอบแรก แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่มในประเภทโฟร์บอล โดยทีมที่ชนะจะได้ 1 คะแนน, เสมอ 0.5 คะแนน และแพ้ไม่มีคะแนน

ผ่าน 2 วันแรก ทีมไทยซึ่งเป็นทีมวางอันดับ 6 เก็บชัยมา 4 แมตช์ วันสุดท้ายของรอบแรก เจอกับออสเตรเลีย ทีมวางอันดับ 7 เพื่อแย่งตำแหน่งแชมป์กลุ่ม ปรากฏว่า คู่แรก “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ 5 ของโลก จับคู่กับ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ เอาชนะคู่ของมินจี ลี และสเตฟานี่ คีเรียคู 1 อัพ

Advertisement

ขณะที่คู่สอง พี่น้อง “โปรโม-โปรเม” โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล เอาชนะคู่ของฮันนาห์ กรีน และซาราห์ เคมป์ 3 และ 2 (นำ 3 อัพ ขณะเหลือ 2 หลุม)

ส่งผลให้ทีมสาวไทยคว้าแชมป์กลุ่มบี มี 6 คะแนนเต็ม ตามด้วยออสเตรเลียที่มี 3.5 คะแนน เป็นรองแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ส่วนเกาหลีใต้มี 2 คะแนน และญี่ปุ่นมี 0.5 คะแนน กอดคอตกรอบ

ขณะที่กลุ่มเอ อังกฤษกับจีนแพ้ชนะกัน 1 แมตช์ ส่วนสวีเดนชนะสหรัฐอเมริกา 1 แมตช์ เสมอกัน 1 แมตช์ สวีเดน ทีมวางอันดับ 4 เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเอ มี 5.5 คะแนน ส่วนสหรัฐ ทีมวางอันดับ 1 เป็นรองแชมป์กลุ่ม มี 3.5 คะแนน ด้านจีน 2 คะแนน และอังกฤษ 1 คะแนน ตกรอบ

Advertisement

ในรอบรองชนะเลิศ สาวไทยจะเจอศึกหนักกับสหรัฐอเมริกา ส่วนสวีเดนพบออสเตรเลีย ทำการแข่งขัน 3 คู่ ประเภทเดี่ยว 2 คู่ และทีม 2 คน (โฟร์ซั่ม) 1 คู่ ผู้ชนะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ผู้แพ้ชิงอันดับ 3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image