ตามคาด! สเปอร์สคว้าเว็มบานยาม่า ดาวรุ่งฝรั่งเศส เบอร์ 1 ดราฟต์ตัวเอ็นบีเอปีนี้

Reuters

ตามคาด! สเปอร์สคว้าเว็มบานยาม่า ดาวรุ่งฝรั่งเศส เบอร์ 1 ดราฟต์ตัวเอ็นบีเอปีนี้

วิกเตอร์ เว็มบานยาม่า นักบาสเกตบอลดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสวัย 19 ปี เป็นผู้เล่นคนแรกที่ถูกดราฟต์ตัวในการดราฟต์ตัวผู้เล่นเอ็นบีเอประจำปี 2023 หลังได้รับเลือกจากซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ของยอดโค้ช เกร็กก์ โปโปวิช ตามความคาดหมาย

เว็มบานยาม่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองและมีกระแสผ่านสื่อรวมถึงโซเชียลมีเดียมากที่สุดคนหนึ่งนับตั้งแต่ตอนเลอบรอน เจมส์ เข้าสู่การดราฟต์ตัวผู้เล่นเมื่อปี 2023 โดยจุดเด่นของไอ้หนูนักบาสชาวฝรั่งเศสคือส่วนสูง 219 เซนติเมตร และช่วงแขนที่กางออกยาวถึง 8 ฟุต

เว็มบานยาม่ากล่าวว่า เป้าหมายคือการพยายามเรียนรู้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพราะอยากคว้าแชมป์เอ็นบีเอ

Advertisement

ส่วนโปโปวิช เฮดโค้ชของสเปอร์ส กล่าวว่า ตื่นเต้นมากที่เราได้เว็มบานยาม่ามาร่วมทีม เขาเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์อย่างมาก อายุน้อยแต่มีวุฒิภาวะสูง อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นคนที่ถูกดราฟต์ตัวในอันดับที่เท่าไร เราก็มีหน้าที่ที่จะต้องดูแล สร้างสิ่งแวดล้อมให้พวกเขาเหล่านั้นประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ขณะที่ประธานาธิดบี เอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ร่วมแสดงความยินดีกับเว็มบานยาม่าที่เป็นผู้เล่นชาวฝรั่งเศสคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ถูกดราฟต์ตัวเป็นคนแรกของลีกเอ็นบีเอ เขาทำให้ชาวฝรั่งเศสร่วมฝันไปด้วย และเชื่อมั่นว่าเขาจะสามารถเปลี่ยนโฉมลีกได้อย่างแน่นอน

ฤดูกาลที่ผ่านมา เว็มบานยาม่าลงเล่นให้ทีมบูโลญ เลอวาลัวส์ เมทรอปอลีแต็งส์ 92 ในลีกบาสฝรั่งเศส มีสถิติเฉลี่ยต่อนัด 20.6 คะแนน 10.1 รีบาวด์ 3.0 บล็อก และ 2.5 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 44 นัด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image