เมอร์เรย์วิจารณ์ฝ่ายจัดวิมเบิลดัน ทำโปสเตอร์ไม่ให้เกียรตินักหวดหญิง

ภาพจากทวิตเตอร์ @wimbledon / Reuters

เมอร์เรย์วิจารณ์ฝ่ายจัดวิมเบิลดัน ทำโปสเตอร์ไม่ให้เกียรตินักหวดหญิง

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก และอดีตแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” 2 สมัย ออกมาวิจารณ์ฝ่ายจัดการแข่งขันวิมเบิลดันกรณีโปสเตอร์โปรโมตการแข่งขันในหัวข้อการขับเคี่ยวระหว่างคู่ปรับที่เป็นตำนาน

โปสเตอร์ดังกล่าวเป็นภาพวาดของนักเทนนิสดังจากอดีตถึงปัจจุบัน 15 คนที่ขับเคี่ยวแย่งแชมป์กันในประวัติศาสตร์วงการเทนนิสยุคใหม่ ขณะเดินลงบันไดภายในอาคารของออล อิงแลนด์ คลับ สถานที่จัดการแข่งขันวิมเบิลดัน

ด้านหน้าสุดของภาพเป็นคาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 1 ชายของโลกชาวสเปน กับยานนิก ซินเนอร์ มือ 8 ของโลกชาวอิตาเลียน ถัดไปเป็น “บิ๊ก 3” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, ราฟาเอล นาดาล, โนวัก โยโควิช ต่อจากนั้นจึงเป็นมาร์ติน่า นาฟราติโลว่า และคริส เอฟเวิร์ต สองตำนานนักหวดชาวอเมริกัน และจากนั้นถัดๆ ขึ้นไปก็เป็นการประกบกันของคู่ปรับร่วมยุค ทั้งจอห์น แม็คเอนโร-บียอร์น บอร์ก, สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก-บอริส เบ๊คเกอร์, วีนัส-เซเรน่า วิลเลียมส์ ปิดท้ายที่ตัวแทนของนักหวดหญิงยุคใหม่อย่างอิก้า สเวียเท็ก มือ 1 โลกชาวโปแลนด์ และเอเลน่า ไรบาคิน่า แชมป์เก่าหญิงเดี่ยวปีที่แล้วจากคาซัคสถาน

Advertisement

ถึงแม้ว่าลุงและพี่ชายของเมอร์เรย์จะออกมาวิจารณ์ที่ฝ่ายจัดไม่ให้เกียรติใส่ภาพเมอร์เรย์เข้าไปด้วย ขณะที่แฟนเทนนิสหลายคนถามถึงตำนานที่ไม่ได้อยู่ในภาพ อาทิ พีต แซมพราส, สเตฟฟี่ กราฟ ตัวเมอร์เรย์เองวิจารณ์เรื่องการไม่ให้ความสำคัญกับนักเทนนิสหญิงโดยกล่าวว่า เสียงสะท้อนจากแฟนๆ ถือว่าเข้าขั้นหายนะ คิดว่าคงไม่ต้องพูดอะไรกันมากเพราะเห็นชัดจากโปสเตอร์แล้ว การวางภาพให้ 5 กลุ่มคู่ปรับที่อยู่หน้าสุดเป็นนักเทนนิสชายถึง 4 กลุ่ม และหญิงเพียงกลุ่มเดียว (เอฟเวิร์ต-นาฟราติโลว่า) เป็นความรู้สึกที่ค่อนข้างแปลก

เมอร์เรย์กล่าวต่อว่า คิดว่านักเทนนิสที่อยู่บนโปสเตอร์คือคนที่มีผลงานยอดเยี่ยมและประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อในวิมเบิลดัน ขณะที่บางคนเป็นนักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จที่สุดตลอดกาลในวงการนี้ สำหรับตนมองว่าทั้งอัลคาราซและซินเนอร์เป็นนักหวดที่มีฝีมือ แต่มันแปลกๆ ที่วางตำแหน่งตำนานเหล่านั้นไปอยู่ด้านหลังของทั้งคู่ ส่วนการที่ไม่มีตนอยู่ในภาพนั้นไม่ได้สนใจเลย ไม่มีปัญหาแม้แต่นิดเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image