เว็มบานยาม่าขอแก้ตัวนัดหน้า หลังฟอร์มยังไม่เปรี้ยงเกมประเดิมสนามให้สเปอร์ส

Reuters

เว็มบานยาม่าขอแก้ตัวนัดหน้า หลังฟอร์มยังไม่เปรี้ยงเกมประเดิมสนามให้สเปอร์ส

วิกเตอร์ เว็มบานยาม่า นักบาสดาวรุ่งวัย 19 ปี ชาวฝรั่งเศส ดีกรีผู้เล่นดราฟต์ตัวเบอร์ 1 ของปี 2023 สังกัดทีมซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ในลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ลงชิมลางนัดแรกให้ทีม ในเกมอุ่นเครื่องซัมเมอร์ลีกพบชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ซึ่งสเปอร์สคว้าชัย 76-68 ที่ลาสเวกัส เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม

อย่างไรก็ตาม เว็มบานยาม่าโดนวิจารณ์ว่าฟอร์มการเล่นไม่เข้าตา ไม่สมกับกระแสที่ได้รับจากสื่อและแฟนๆ โดยเฉพาะในเกมรุก โดยเขาพยายามชู้ต 13 ครั้ง และชู้ตลงไปเพียง 2 ลูกเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สถิติการลงสนาม 27 นาที เว็มบานยาม่าทำไป 9 คะแนน 3 แอสซิสต์ 8 รีบาวด์ และ 5 บล็อก ซึ่งสถิติบล็อกลูกดังกล่าวเป็นผลงานที่ดีที่สุดของผู้เล่นสเปอร์สในช่วงซัมเมอร์ลีกนับตั้งแต่ปี 2018

Advertisement

เว็มบานยาม่ากล่าวกับสื่อหลังเกมว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองทำอะไรลงไป จะทำให้ดีขึ้นในนัดหน้า หวังว่าจะทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกครั้งที่ลงสนาม ส่วนที่ยากที่สุดในการเล่นนัดแรกคือการทำความเข้าใจ การอ่านเกม และการอ่านสัญญาณเรียกแผนต่างๆ หลังจากนี้ต้องพยายามปรับปรุงเรื่องปฏิกิริยาต่อการเล่นแผนต่างๆ ที่พอยต์การ์ดสั่งการ ต้องพยายามสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมให้ดีขึ้น โดยจะพยายามเรียนรู้ให้เร็วที่สุดเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่

ด้านไบรอัน ไรต์ ผู้จัดการทั่วไปของสเปอร์ส กล่าวว่า เว็มบานบาม่าเป็นผู้เล่นที่ฉลาดและช่างสงสัย คุณไม่ค่อยเจอนักกีฬาแบบนี้มากนัก นั่นทำให้เขาโดดเด่น แต่ขณะเดียวกันก็ต้องให้เวลาเขาปรับตัวด้วย

สำหรับการลงสนามนัดแรกของเว็มบานยาม่าเกิดขึ้นหลังข่าวดังกับบริตนีย์ สเปียร์ส นักร้องสาวชื่อดังชาวอเมริกัน เมื่อฝ่ายบริตนีย์ร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าโดนบอดี้การ์ดของเว็มบานยาม่าปัดมือและฟาดที่ใบหน้าขณะพยายามทักนักบาสหนุ่มจากด้านหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจลาสเวกัสแจ้งในเวลาต่อมาว่า จะไม่มีการดำเนินคดีบุคคลใดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

Advertisement

(อ่านข่าวเพิ่มเติม บริตนีย์แจ้งตำรวจโดนการ์ดเว็มบานยาม่าฟาดหน้าขณะพยายามทักทาย)

ทั้งนี้ TMZ สื่อดังของสหรัฐ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะบริตนีย์พยายามเข้าไปแตะเว็มบานยาม่าจากทางด้านหลัง และบอดี้การ์ดคนหนึ่งของเขายกมือขึ้นปัดแขนของนักร้องสาวชื่อดังและฟาดโดนใบหน้าของเธอ โดยสามีของบริตนีย์ได้โพสต์ข้อความเรียกร้องให้เว็มบานยาม่าและทีมสเปอร์สกล่าวขอโทษภรรยาของตน เพราะเป็นการใช้ความรุนแรงกับผู้หญิง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image