สเปอร์สตัดสินใจพักเว็มบานยาม่าหลังลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด

NBA Wembanyama San Antonio Spurs

สเปอร์สตัดสินใจพักเว็มบานยาม่าหลังลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด

สื่ออเมริกันหลายสำนักรายงานว่า วิกเตอร์ เว็มบานยาม่า เซ็นเตอร์ชาวฝรั่งเศสวัย 19 ปี ที่ถูกจับตามองอย่างหนักในฐานะผู้เล่นดราฟต์อันดับ 1 ของลีกเอ็นบีเอปี 2023 จะไม่กลับมาลงสนามให้ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ต้นสังกัด ในเกมอุ่นเครื่องเอ็นบีเอ ซัมเมอร์ลีก ที่ลาสเวกัส อีกแล้ว หลังจากลงเล่นไป 2 นัด

“อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า สเปอร์สตัดสินใจที่จะไม่ให้เขาลงเล่นอีก ขณะที่เจ้าตัวก็ยอมรับเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า น่าจะลงเล่นไม่เกิน 2 เกมในทัวร์นาเมนต์ซัมเมอร์ลีก

ช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เว็มบานยาม่าโดนสื่อจับตามองอย่างมากจากผลงานโดดเด่นในลีกบาสฝรั่งเศส และได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นซุปเปอร์สตาร์ยัดห่วงคนใหม่ของเอ็นบีเอในระดับเดียวกับเลอบรอน เจมส์ ตอนดราฟต์ตัวร่วมลีกเมื่อ 20 ปีที่แล้ว นอกจากความคาดหวังในสนามแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่แล้วยังเจอกรณีดราม่า บริตนีย์ สเปียร์ส นักร้องสาวชื่อดังโวยว่าบอดี้การ์ดของนักบาสหนุ่มใช้ความรุนแรงกับเธอขณะพยายามเข้าไปทักทายด้วย

Advertisement

สำหรับการลงสนาม 2 นัดแรกของซัมเมอร์ลีก นัดประเดิมสนาม เว็มบานยาม่าโชว์ฟอร์มไม่ค่อยดีนัก ทำไป 9 คะแนน ก่อนกลับมาฟอร์มแกร่งในนัดที่สอง ทำแต้มสูงสุดในทีม 27 คะแนน กับ 12 รีบาวด์ ซึ่งเป็นสถิติดีสุดในเกม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image