เลอบรอน เจมส์ สยบข่าวลือเลิกเล่น ลั่นยังรักกีฬาบาส ไม่มีแผนอำลาวงการ

เลอบรอน เจมส์ สยบข่าวลือเลิกเล่น ลั่นยังรักกีฬาบาส ไม่มีแผนอำลาวงการ

เลอบรอน เจมส์ สตาร์ดังของแอลเอ เลเกอร์ส ในลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ออกมาแจ้งข่าวเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ว่า ยังไม่คิดจะอำลาวงการแต่อย่างใด ท่ามกลางการคาดเดาของสื่อและแฟนๆ จำนวนหนึ่งว่า เลอบรอนอาจจะแขวนห่วงหลังผิดหวังแพ้รอบชิงแชมป์สายตะวันตกให้เดนเวอร์ นักเกตส์ ขาดลอย เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จนเจ้าตัวปรารภว่าอาจพิจารณาเรื่องอนาคต

“คิงเจมส์” เผยในพิธีมอบรางวัล “อีเอสพีวาย” ว่า ไม่สนใจว่าตัวเองจะทำคะแนนได้อีกเท่าไร หรือจะยังทำอะไรได้หรือไม่ได้อีกบ้าง เพราะคำถามสำคัญของตนคือ จะสามารถเล่นบาสต่อไปได้โดยไม่โกงกันหรือไม่? วันไหนที่ไม่สามารถทำอะไรในสนามได้แล้ว นั่นคือวันที่จะเลิกเล่น ซึ่งยังไม่ถึงวันนั้น เพราะจากที่เล่นในลีกเอ็นบีเอมา 20 ปี และหลายปีก่อนหน้านั้น ไม่เคยเลยสักครั้งที่โกงการแข่งขัน ดังนั้น จะไม่หยุดในตอนนี้

ทั้งนี้ เลอบรอนรับรางวัลผลงานการทำลายสถิติยอดเยี่ยม หลังจากทำลายสถิติทำคะแนนรวมสูงสุดในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ ทุบสถิติเดิมที่คารีม อับดุล จับบาร์ ทำไว้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

Advertisement

นอกจากนี้ เจมส์วัยย่าง 39 ปี ยังปฏิเสธข่าวลือว่าที่ยังคงเล่นบาสต่อไปเพราะวางแผนว่าจะรอเล่นลีกเอ็นบีเอร่วมกับลูกชายคนโต บรอนนี่ เจมส์ ที่เตรียมเข้ามหาวิทยาลัยในฤดูกาลหน้า และสามารถได้ลุ้นเข้าเอ็นบีเอได้ในฤดูกาล 2024-25 โดยชี้ว่า การได้เป็นโค้ชให้ทีมของลูกชายทำให้ยังตื่นเต้นและรักกีฬานี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image