อัลคาราซสุดปลื้ม ปราบโนเล่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน

อัลคาราซสุดปลื้ม ปราบโนเล่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวสเปน ดวล 5 เซต ก่อนปราบมือ 2 โลก โนวัก โยโควิช แชมป์เก่าและอดีตแชมป์ 7 สมัยชาวเซอร์เบีย ฉิวเฉียด 1-6, 7-6 (8/6), 6-1, 3-6, 6-4 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยว ศึกแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน” ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม

อัลคาราซเอาตัวรอดจากที่ตกเป็นรองในเซตแรกและเซฟเซตพอยต์ในเซตสองพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 2 ของตัวเองต่อจากศึก “ยูเอส โอเพ่น” เมื่อปีที่แล้ว อีกทั้งในวัย 20 ปี เขายังนับเป็นแชมป์ชายเดี่ยววิมเบิลดันที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ตลอดกาลอีกด้วย

ขณะที่ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้โนเล่พลาดโอกาสทาบสถิติแชมป์ชายเดี่ยววิมเบิลดันสูงสุดตลอดกาล 8 สมัยของโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส รวมถึงพลาดทาบสถิติแชมป์แกรนด์สแลมประเภทเดี่ยวสูงสุดตลอดกาล 28 สมัย ของมาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานสักหลาดชาวออสเตรเลียอีกด้วย

Advertisement

ภายหลังการแข่งขัน อัลคาราซกล่าวว่า โยโควิชเป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่เป็นแรงบันดาลใจของตัวเอง เพราะเริ่มเล่นเทนนิสโดยดูโนเล่เป็นตัวอย่างไปด้วย ตั้งแต่ตนเกิด เขาก็คว้าแชมป์เทนนิสอาชีพแล้ว จึงเป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ และการคว้าแชมป์คอร์ตหญ้าได้สำเร็จ แม้จะเพิ่งเป็นรายการที่ 4 ที่ลงเล่นหลังเลื่อนจากระดับเยาวชนก็ทำให้หลงรักคอร์ตหญ้าไปแล้ว รู้สึกเหมือนฝันเป็นจริง ต่อให้แพ้ในแมตช์นี้ก็ยังรู้สึกภูมิใจอยู่ดี เพราะการได้เล่นในระดับนี้ด้วยอายุเท่านี้ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก

ด้านราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลกเพื่อนร่วมชาติสเปน อดีตแชมป์ 2 สมัยของรายการ ได้ทวีตข้อความแสดงความยินดีกับรุ่นน้องว่า เขาได้สร้างความสุขอย่างมากให้กับวงการเทนนิสสเปน และขอให้สนุกกับช่วงเวลานี้อย่างเต็มที่

ส่วนโยโควิชกล่าวว่า อัลคาราซทำได้ดีมากๆ ในช่วงท้ายเกมที่ต้องมาเสิร์ฟเพื่อปิแมตช์ เขาสามารถเล่นช็อตสำคัญในช่วงเวลาสำคัญได้ดี คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์แล้ว ส่วนตนเองนั้น แน่นอนว่าย่อมไม่ชอบใจที่แพ้ แต่เมื่อความรู้สึกทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย ก็คงพอใจกับผลลัพธ์ที่ออกมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image