โปรโมปลื้มใจหวดโฮลอินวัน มีส่วนช่วยบริจาคเงินเข้าการกุศล

(AP Photo/Darryl Webb)

โปรโมปลื้มใจหวดโฮลอินวัน มีส่วนช่วยบริจาคเงินเข้าการกุศล

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล เปิดใจหลังหวดโฮลอินวัน หรือตีทีเดียวลงหลุมที่หลุม 8 พาร์ 3 ระยะ 182 หลา ในการแข่งขันรอบสุดท้าย ศึกเมเจอร์ “ดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ว่า หลังจากหวดลูกออกไป ลูกพุ่งไปทางซ้ายเล็กน้อยตามที่ต้องการ เพราะธงปักอยู่ด้านล่างของเนิน ทำให้มองไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ตนเห็นแค่ตอนลูกตกแล้วเด้ง พอดีว่าพ่อของชเว ฮเย จิน โปรสาวชาวเกาหลีใต้ที่ออกรอบก๊วนเดียวกัน ยืนอยู่หลังกรีน เขาจึงบอกให้เรารู้ว่าตนหวดโฮลอินวัน ตอนนั้นก็คิดในใจว่า “โอ้ ดีจัง” เป็นเรื่องน่ายินดี

สำหรับโฮลอินวันดังกล่าวเป็นครั้งที่ 3 ในการเล่นกอล์ฟอาชีพของโปรโม โดย 2 ครั้งก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในปี 2017

เพื่อเป็นเกียรติกับความสำเร็จของโปรโม ซีเอ็มอี ในฐานะสปอนเซอร์ของแอลพีจีเอทัวร์ จะบริจาคเงิน 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (680,000 บาท) สนับสนุนการวิจัยเรื่องการรักษาโรคมะเร็งในเด็กของโรงพยาบาลเด็ก เซนต์จู๊ด ชิลเดรน รีเสิร์ช ตามโครงการการกุศล “ซีเอ็มอี กรุ๊ป แคร์ส ชาลเลนจ์ – สกอร์ 1 ฟอร์ เซนต์จู๊ด” ซึ่งซีเอ็มอีจะบริจาคเงินให้โรงพยาบาลแห่งนี้ตามจำนวนโฮลอินวันในทัวร์ตลอดปีนี้ โดยการันตีจะมอบให้ขั้นต่ำ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (17 ล้านบาท) โดยขณะนี้ยอดบริจาครวมอยู่ที่ 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ (6.8 ล้านบาท)

Advertisement

โปรโมกล่าวว่า ปกติเวลาทำโฮลอินวันได้ ใครๆ ก็ดีใจอยู่แล้ว แต่การทำโฮลอินวันได้และยังช่วยคนได้อีก ทำให้มันมีความหมายอย่างมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image