ไบล์สแฮปปี้คว้าทองหลังคัมแบ๊กในรอบ 2 ปี ชี้สภาพจิตใจดีขึ้นมากแล้ว

Reuters

ไบล์สแฮปปี้คว้าทองหลังคัมแบ๊กในรอบ 2 ปี ชี้สภาพจิตใจดีขึ้นมากแล้ว

ซีโมน ไบล์ส นักยิมนาสติกสาวชาวอเมริกัน ดีกรี 4 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ หวนกลับมาลงแข่งขันเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ในการแข่งขันรายการ “ยูเอส คลาสสิก” ที่ชิคาโก เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม โดยนักยิมสาววัย 26 ปี คว้าแชมป์ประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์ด้วยคะแนนรวม 59.100 คะแนน ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นของแฟนๆ รอบสนาม

ไบล์สประสบปัญหาเรื่องสภาพจิตใจอย่างหนักระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันหลายประเภท และหลังจากนั้นก็ประกาศขอพักเบรกจากการแข่งขันไม่มีกำหนดเพื่อดูแลเรื่องสุขภาพจิต

ไบล์สกล่าวภายหลังการแข่งขันยูเอส คลาสสิก ว่าทุกๆ เสียงเชียร์ ทุกๆ ป้ายที่แฟนๆ ชูให้กำลังใจ ทำให้หัวใจของตนหลอมละลายที่พวกเขายังคงเชื่อมั่นอยู่ สิ่งเหล่านี้มีความหมายอย่างมาก เพราะตั้งแต่เหตุการณ์ที่โตเกียว ก็พยายามจัดการกับตัวเองอย่างหนัก ทุกวันนี้ยังต้องเข้ารับการบำบัดเป็นประจำทุกสัปดาห์ แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่ได้กลับมาแข่งขันพร้อมกับความมั่นใจแบบเดียวกับในอดีต

Advertisement

ไบล์สกล่าวต่อว่า ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้ว ตอนนี้รู้สึกดีมากๆ ทั้งกายและใจ ในแง่ฟอร์มการเล่นคิดว่ายังมีเรื่องที่ต้องปรับปรุงอยู่ แต่ถ้ามองว่านี่เป็นการกลับมาแข่งขันครั้งแรก ต้องถือว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ทั้งช็อกและประหลาดใจ แต่ก็ดีใจมากๆ ที่ผลลัพธ์ออกมาอย่างนี้

ผลจากการแข่งขันรายการนี้ทำให้ไบล์สได้สิทธิเข้าแข่งขันรายการยิมนาสติกชิงแชมป์สหรัฐ ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 24 สิงหาคม รวมทั้งลุ้นติดทีมชาติไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่เบลเยียมในเดือนตุลาคมด้วย

ไบล์สกล่าวในตอนท้ายว่า เชื่อมาตลอดว่าจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังโอลิมปิกที่โตเกียว ครั้งนี้เป็นการทำเพื่อตัวเอง พยายามจัดการกับตัวเองอย่างมาก และเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้นอีกนิด สิ่งที่ต้องทำคือการกลับมาเริ่มต้นก้าวแรกอีกครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image