เมดเวเดฟบ่นอากาศร้อนจัดทำเอาเกือบตาย ผ่านเข้าตัดเชือกยูเอส โอเพ่น หืดจับ

เมดเวเดฟบ่นอากาศร้อนจัดทำเอาเกือบตาย ผ่านเข้าตัดเชือกยูเอส โอเพ่น หืดจับ

ดานีล เมดเวเดฟ มือวางอันดับ 3 ของรายการชาวรัสเซีย บ่นเรื่องสภาพอากาศระหว่างการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศชายเดี่ยว ศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 กันยายน

โดยเมดเวเดฟเอาชนะเพื่อนร่วมชาติ อันเดร รูเบลฟ 6-4, 6-3, 6-4 ท่ามกลางอากาศร้อนชื้นในช่วงบ่ายของนิวยอร์ก ซึ่งระหว่างนั่งพักโดยใช้ผ้าขนหนูห่อน้ำแข็งประกบข้างศีรษะเพื่อลดอุณหภูมิร่างกาย เมดเวเดฟได้หันไปพูดกับกล้องว่า สักวันหนึ่งอาจมีนักเทนนิสเสียชีวิตระหว่างแข่งได้ พวกคุณจะได้เห็นกัน

อันเดร รูเบลฟ นั่งพักระหว่างแข่ง (AP)

รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้นิวยอร์กกับเผชิญกับคลื่นความร้อน และวันที่ 6 กันยายน เป็นวันที่ร้อนที่สุดของทัวร์นาเมนต์ วัดอุณหภูมิได้ 35 องศาเซลเซียส โดยฝ่ายจัดต้องปิดหลังคาสนามบางส่วน และนักเทนนิสทั้ง 2 คนมีอาการล้าทั้งกายและใจอย่างเห็นได้ชัด ต้องพักเบรกเข้าห้องน้ำยาวๆ กว่าที่จะแข่งขันจบต้องใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมง 48 นาที แม้ว่าจะเล่นกัน 3 เซต

Advertisement

เมดเวเดฟกล่าวภายหลังการแข่งขันว่า สถานการณ์นี้คล้ายๆ กับตอนแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ข้อดีเดียวของสถานการณ์นี้คือ นักกีฬาทั้ง 2 ฝั่งต่างก็ต้องทรมานพอๆ กัน เป็นสถานการณ์ยากลำบากสำหรับเราทั้ง 2 คน หลังจบเซตแรก ตนมองไม่เห็นลูกแล้ว ต้องอาศัยประสาทสัมผัสอื่นๆ ช่วย พยายามวิ่ง พยายามเข้าไปหวดลูก ไล่ตามบอลให้ทัน รูเบลฟเองก็เหมือนกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image