กอฟฟ์ยกวีนัส-เซเรน่าเป็นแรงบันดาลใจให้มีวันนี้

(AP Photo/Manu Fernandez)

กอฟฟ์ยกวีนัส-เซเรน่าเป็นแรงบันดาลใจให้มีวันนี้

โคโค่ กอฟฟ์ นักเทนนิสสาววัย 19 ปี ชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” คนล่าสุด ซึ่งเป็นแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมหญิงผิวดำคนล่าสุดต่อจากอัลเธีย กิ๊บสัน, วีนัส-เซเรน่า วิลเลียมส์ และสโลน สตีเฟ่นส์ กล่าวว่า เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากๆ พี่น้องวิลเลียมส์คือเหตุผลที่ทำให้ตนได้ชูถ้วยแชมป์ในวันนี้ เพราะพวกเธอทำให้ตนได้มีความฝันเมื่อตอนยังเด็ก เนื่องจากไม่ค่อยมีนักเทนนิสผิวดำที่ประสบความสำเร็จในกีฬาเทนนิสมากนัก และถ้าพูดถึงวัยเด็กของตนก็คิดถึงแต่วีนัสกับเซเรน่าเท่านั้น

กอฟฟ์กล่าวต่อว่า หลังจากความสำเร็จของวีนัสและเซเรน่าก็มีนักเทนนิสผิวดำคนอื่นๆ ตามมา ทำให้ความฝันดูมีความเป็นไปได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อคิดว่าพวกเธอต้องฝ่าฟันอะไรมาบ้าง พี่น้องวิลเลียมส์ทำให้คนที่เดินตามรอยของพวกเธอได้เจอกับสถานการณ์ที่ง่ายขึ้น

กอฟฟ์ยกตัวอย่างการแข่งขันที่อินเดียนเวลส์ซึ่งพี่น้องวิลเลียมส์บอยคอตต์นานถึง 14 ปี เนื่องจากวีนัสโดนกระแสเหยียดผิวจากความพยายามผลักดันให้การแข่งขันจ่ายเงินรางวัลนักเทนนิสชายและหญิงให้เท่ากัน โดยกล่าวว่า เมื่อมองย้อนกลับไปในการแข่งขันที่อินเดียนเวลส์ เซเรน่าต้องเจออะไรหลายอย่าง ขณะที่วีนัสต้องต่อสู้เรื่องเงินรางวัลที่เท่าเทียม

Advertisement

“ฉันไม่รู้จะหาคำพูดอะไรมาอธิบายว่าพวกเธอมีความหมายกับฉันขนาดไหน หวังว่าจะมีเด็กหญิงสักคนได้เห็นฉันคว้าแชมป์ในวันนี้ และเกิดความเชื่อว่าพวกเธอก็จะทำได้ และได้สลักชื่อของพวกเธอบนถ้วยใบนี้ด้วยเช่นกัน” กอฟฟ์กล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image