โนเล่ปราบเมดเวเดฟ ผงาดแชมป์ยูเอส โอเพ่น ทาบสถิติแกรนด์สแลมสูงสุด 24 สมัย

โนเล่ปราบเมดเวเดฟ ผงาดแชมป์ยูเอส โอเพ่น ทาบสถิติแกรนด์สแลมสูงสุด 24 สมัย

โนวัก โยโควิช ยอดนักเทนนิสชาวเซอร์เบีย ทาบสถิติคว้าแชมป์ประเภทเดี่ยวรายการแกรนด์สแลมสูงที่สุดตลอดกาล 24 ครั้ง ของมาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานสักหลาดหญิงชาวออสเตรเลีย ซึ่งยืนยาวมานาน 50 ปีเต็ม หลังจากเอาชนะดานีล เมดเวเดฟ มือ 3 ของโลกชาวรัสเซีย 6-3, 7-6 (7-5), 6-3 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 กันยายน เป็นแชมป์สมัยที่ 4 ของตัวเองในรายการนี้

ภายหลังการแข่งขัน โนเล่กล่าวว่า สิ่งนี้มีความหมายกับตนอย่างยิ่ง เพราะตั้งแต่เด็กก็ใฝ่ฝันถึงการแข่งขันกีฬานี้ในระดับสูงสุดมาโดยตลอด เทนนิสได้มอบหลายสิ่งหลายอย่างกับตนและครอบครัวในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้มายืนในจุดนี้ แต่ช่วง 2 ปีหลัง คิดว่าตัวเองมีโอกาสที่จะสร้างประวัติศาสตร์ได้ ทำไมถึงไม่ฉวยโอกาสนี้เอาไว้

โนเล่ซึ่งจะกลับขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้งในการจัดอันดับโลกล่าสุดวันจันทร์ที่ 11 กันยายน มีลุ้นเป็นเจ้าของสถิติแชมป์ประเภทเดี่ยวแกรนด์สแลมสูงที่สุดตลอดกาลไม่ว่าชายหรือหญิงในปีหน้า โดยเฉพาะในศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ซึ่งเขาเป็นเจ้าของสถิติแชมป์สูงสุด 10 สมัย หลังจากปีนี้โชว์ฟอร์มเยี่ยมกวาดถึง 3 จาก 4 แชมป์แกรนด์สแลม ทำสถิติเป็นนักหวดชายคนแรกที่คว้า 3 แชมป์แกรนด์สแลมในปีเดียวได้ถึง 4 ครั้ง

Advertisement

นอกจากนี้ ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 ของโลกชาวสเปน เจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลม 22 สมัย คู่ปรับสำคัญของโยโควิช ได้ประกาศไว้ในปีนี้ว่าอาจจะเล่นเทนนิสอาชีพปีหน้าเป็นปีสุดท้ายเรื่องจากสภาพร่างกายไม่พร้อม และประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังมาตลอด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image