เมอร์เรย์เชื่อโนเล่ไม่หยุดแค่ 24 สแลม อยู่ที่รุ่นน้องจะยกระดับสู้ได้หรือไม่

เมอร์เรย์เชื่อโนเล่ไม่หยุดแค่ 24 สแลม อยู่ที่รุ่นน้องจะยกระดับสู้ได้หรือไม่

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวสก๊อต กล่าวชมความสำเร็จของโนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบียซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” พร้อมเทียบเท่าสถิติแชมป์ประเภทเดี่ยวแกรนด์สแลมสูงสุดตลอดกาลไม่ว่าชายหรือหญิง 24 สมัยของมาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานสักหลาดชาวออสเตรเลีย ว่า ถึงตอนนี้คงขึ้นอยู่กับนักหวดรุ่นใหม่ๆ แล้วว่าจะสามารถก้าวขึ้นมาท้าทายหรือแซงโนเล่ได้หรือไม่ ซึ่ง ณ เวลานี้ ยังมองไม่เห็นว่าจะเป็นไปได้

เมอร์เรย์กล่าวต่อว่า โยโควิชเป็นนักหวดที่ยอดเยี่ยมและรักษามาตรฐานได้ดีต่อเนื่องมานาน เช่นเดียวกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และราฟาเอล นาดาล สิ่งสำคัญคือการยืนระยะได้ยาวๆ และรักษามาตรฐานการเล่นระดับสูงได้อย่างยาวนาน ซึ่งโยโควิชรักษามาตรฐานการเล่นได้อย่างยาวนานและยอดเยี่ยมที่สุด เขาเล่นในระดับนี้มานานมากแล้ว

ปีนี้ โนเล่วัย 36 ปี สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ถึง 3 จาก 4 รายการได้เป็นปีที่ 4 รวมถึงเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ “วิมเบิลดัน” ก่อนพ่ายให้คาร์ลอส อัลคาราซ มือ 2 ของโลกชาวสเปน

Advertisement

เมอร์เรย์กล่าวด้วยว่า หลังจบศึกวิมเบิลดัน หลายคนพูดว่าถึงเวลาเปลี่ยนผ่านยุคสมัย แต่ตนไม่คิดอย่างนั้น เพราะเห็นชัดว่าโยโควิชทำผลงานได้ดีมาก คว้า 2 สแลมแรกและเกือบจะได้แชมป์วิมเบิลดัน และล่าสุดเขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาคือนักเทนนิสที่ดีที่สุดในโลก จึงเป็นเรื่องของนักหวดรุ่นใหม่ที่จะต้องพัฒนาตัวเองให้ดีพอจะต่อกรกับเขาได้ ส่วนตัวไม่คิดว่าโนเล่จะหยุดแค่ 24 แชมป์ แต่เรื่องนี้มีปัจจัยหลายอย่าง ทั้งสภาพร่างกาย แรงจูงใจ รวมถึงนักหวดรุ่นใหม่ เช่น อัลคาราซจะก้าวขึ้นมาได้หรือไม่ อัลคาราซเป็นนักเทนนิสที่เก่ง แต่การรักษามาตรฐานยาวนานอย่างโนเล่ไม่ใช่เรื่องง่าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image