แม็คอิลรอยจับมือคนดังวงการกีฬาถือหุ้นทีมเอฟวัน อัลไพน์ หวังขยายฐานแฟน

แม็คอิลรอยจับมือคนดังวงการกีฬาถือหุ้นทีมเอฟวัน อัลไพน์ หวังขยายฐานแฟน

คนดังวงการกีฬาจากหลากหลายวงการต่างร่วมลงขันผ่านกลุ่มทุน “โอโทร แคปิตอล” เพื่อลงทุนเป็นเจ้าของร่วมของทีมฟอร์มูล่าวัน “อัลไพน์”

โอโทร แคปิตอล ซึ่งเข้าไปถือหุ้นทีมอัลไพน์ 24 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ล่าสุดมีนักกีฬาดังร่วมลงทุนด้วยหลายราย อาทิ รอรี่ แม็คอิลรอย อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ, แอนโธนี่ โจชัว อดีตแชมป์มวยโลกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอังกฤษ, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แข้งดังทีมชาติอังกฤษของสโมสรลิเวอร์พูล, แพทริก มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ๊กดังทีมแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ดีกรีแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 2 สมัย

ทั้งนี้ โอโทร แคปิตอล จับมือกับกลุ่มทุน “เรดเบิร์ด แคปิตอล” รวมถึงดาราฮอลลีวู้ด ไรอัน เรย์โนลด์ส กับร็อบ แม็คเอลเฮนนีย์ ในการเป็นเจ้าของทีมอัลไพน์ โดยหวังว่าการที่มีคนดังจากหลากหลายวงการมาร่วมถือหุ้นจะช่วยทำให้แบรนด์อัลไพน์เป็นที่รู้จักในระดับโลกมากขึ้น รวมถึงขยายฐานแฟนๆ เพิ่มขึ้นด้วย

Advertisement

แม็คอิลรอยกล่าวว่า ความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานได้ดีในสนามเป็นแรงบันดาลใจให้อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวงการฟอร์มูล่าวันด้วย การเป็นพาร์ตเนอร์กับโอโทร แคปิตอล ในการถือหุ้นทีมอัลไพน์เป็นความรู้สึกที่น่าตื่นเต้นเพราะได้ผสานความรักในกีฬาและการแข่งขันของตนสู่การผลักดันเพื่อความเป็นหนึ่ง

สำหรับทีมอัลไพน์จบอันดับ 4 คะแนนสะสมแชมป์โลกประเภททีม แต่มาปีนี้ทำผลงานน่าผิดหวัง อยู่อันดับ 6 จากทั้งหมด 10 ทีม ขณะเหลือการแข่งขันอีก 5 สนาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image