โปรจีนภูมิใจตัวเองถึงแพ้ดวลเพลย์ออฟ 9 หลุม มุ่งมั่นปิดฤดูกาลให้ดีที่สุด

โปรจีนภูมิใจตัวเองถึงแพ้ดวลเพลย์ออฟ 9 หลุม มุ่งมั่นปิดฤดูกาลให้ดีที่สุด

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล เปิดใจหลังคว้าตำแหน่งรองแชมป์แอลพีจีเอ “เมย์แบงก์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังดวงเพลย์ออฟมาราธอนกับเซลีน บูติเย่ร์ โปรสาวชาวฝรั่งเศสเชื้อสายไทย ถึง 9 หลุม และแพ้ไปฉิวเฉียดว่า รู้สึกเหนื่อยและล้ามากๆ นี่เป็นการเล่นเพลย์ออฟที่เหนื่อยและยาวที่สุดในชีวิตของตัวเอง ขณะเดียวกันก็เป็นการเล่นเพลย์ออฟที่ดีที่สุดของตัวเองอีกด้วย ไม่เคยเห็นการเพลย์ออฟครั้งไหนที่ต่างฝ่ายต่างก็เล่นได้ดีขนาดนี้มาก่อน ทั้งคู่ต่างพยายามกันเต็มที่ เล่นแต่ละช็อตกันได้ดีมากๆ และสุดท้ายคนที่ทำได้ดีกว่าเป็นผู้ชนะ

โปรจีนกล่าวต่อว่า ถึงจะเป็นฝ่ายแพ้ แต่ก็พอใจอาจจะพอใจได้ไม่ถึงที่สุดก็ตาม และก็ภูมิใจในตัวเองมากๆ รวมถึงยินดีกับบูติเย่ร์กับชัยชนะครั้งนี้ด้วย ส่วนตัวรู้สึกมั่นใจในเกมการเล่นของตัวเองขึ้นเยอะมากเพราะทำได้ดีเต็มที่แล้ว หลังจากนี้จะเดินทางกลับบ้านเพราะไม่ได้ร่วมแข่งในสัปดาห์หน้า ตั้งตารอที่จะได้ใช้เวลากับครอบครัวและสุนัขที่เลี้ยงไว้ ก่อนเดินทางไปสหรัฐเพื่อแข่งขัน 2 รายการสุดท้าย หวังว่าจะปิดฉากปีนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ ผลจากการคว้ารองแชมป์รายการเมย์แบงก์ แชมเปี้ยนชิพ ทำให้โปรจีนทำสถิติจบท็อป 5 เป็นรายการที่ 3 ติดต่อกัน และปีนี้จบท็อป 10 รายการของแอลพีจีเอทัวร์ไปแล้ว 12 ครั้ง เป็นสถิติสูงสุดของทัวร์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image