ลีกผู้ดีออกกฎนักฮอกกี้น้ำแข็งต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันคอหลังอุบัติเหตุเศร้า

ลีกผู้ดีออกกฎนักฮอกกี้น้ำแข็งต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันคอหลังอุบัติเหตุเศร้า

ภายหลังเกิดเรื่องเศร้า อดัม จอห์นสัน นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งชาวอเมริกันวัย 29 ปี ของทีมน็อตติงแฮม แพนเธอร์ส ในลีกฮอกกี้น้ำแข็งสหราชอาณาจักร เสียชีวิตจากอุบัติเหตุโดนใบมีดสเก็ตบาดคอระหว่างแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น

(อ่านข่าวเพิ่มเติม ช็อก! นักฮอกกี้น้ำแข็งลีกผู้ดีโดนสเก็ตบาดคอระหว่างแข่งเสียชีวิต!)

ล่าสุด สมาคมฮอกกี้น้ำแข็งแห่งอังกฤษประกาศเพิ่มกฎให้ทุกคนต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันคอเวลาทำกิจกรรมทุกอย่างบนลานน้ำแข็งตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป หลังจากก่อนหน้านี้ กฎอนุญาตให้นักกีฬาที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป สามารถเลือกได้ว่าจะใส่หรือไม่ใส่อุปกรณ์ป้องกันคอ ซึ่งจอห์นสันเลือกที่จะไม่ใส่

Advertisement

สำหรับสมาคมฮอกกี้น้ำแข็งแห่งอังกฤษ รับผิดชอบดูแลลีกฮอกกี้น้ำแข็งลีกรองทั้งหมด แต่ไม่ได้ครอบคลุมอีลีทลีก ลีกสูงสุดซึ่งจอห์นสันเล่นอยู่ ถึงกระนั้นสมาคมก็ออกแถลงการณ์ว่า แนะนำให้นักกีฬาทุกคนในทุกระดับสวมอุปกรณ์ป้องกันคอทันทีนับจากนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าโศกนาฏกรรมแบบเดียวกันจะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ที่นักกีฬาคนใดจะต้องมาเสียชีวิตระหว่างแข่งขัน ถือเป็นความรับผิดชอบของสมาคมที่ต้องหาทางป้องกันอุบัติเหตุที่น่าสลดใจในลักษณะนี้

ส่วนเหตุผลที่ยังไม่ประกาศใช้กฎดังกล่าวทันทีในปีนี้นั้น สมาคมชี้แจงว่าเป็นเพราะอุปกรณ์อาจผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการในเวลานี้ อีกทั้งยังต้องตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยของอุปกรณ์อย่างละเอียดอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image