ฝนทำพิษอีก เลื่อนแข่งรอบตัดเชือกซาบาเลนก้า-สเวียเท็ก ขยับไปชิงวันจันทร์

ฝนทำพิษอีก เลื่อนแข่งรอบตัดเชือกซาบาเลนก้า-สเวียเท็ก ขยับไปชิงวันจันทร์

การแข่งขันเทนนิสหญิงรายการส่งท้ายปี “ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์” ที่เมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก เจอฝนเล่นงานอีกครั้ง โดยในรอบรองชนะเลิศ หญิงเดี่ยว เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน แข่งขันจบคู่เดียว เมื่อเจสซิก้า เปกูล่า มือวางอันดับ 5 ชาวอเมริกัน เอาชนะเพื่อนร่วมชาติมือวางอันดับ 3 ของรายการ โคโค่ กอฟฟ์ 6-1, 6-2 ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศแล้ว

ขณะที่คู่บิ๊กแมตช์ระหว่างอารีน่า ซาบาเลนก้า มือ 1 โลกชาวเบลารุส กับอิก้า สเวียเท็ก มือ 2 โลกชาวโปแลนด์ เล่นไปถึงเกมที่ 4 ก็ต้องยุติการแข่งขันที่สกอร์ซาบาเลนก้านำ 2-1 เกม และเสมอกัน 30-30 ในเกมที่ 4 โดยต่างฝ่ายต่างยังรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองเอาไว้ได้ โดยแมตช์นี้ถือเป็นแมตช์สำคัญที่จะชี้ชะตามือ 1 โลกส่งท้ายปีได้ เนื่องจากถ้าซาบาเลนก้าชนะก็จะการันตีปิดฤดูกาลในตำแหน่งมือ 1 โลก แต่ถ้าสเวียเท็กชนะและคว้าแชมป์ได้ ก็จะแย่งมือ 1 โลกคืนจากซาบาเลนก้าได้สำเร็จ

เว็บไซต์ดับเบิลยูทีเอประกาศว่า การแข่งขันคู่ระหว่างซาบาเลนก้ากับสเวียเท็กจะไปแข่งต่อในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศซึ่งเดิมกำหนดแข่งวันอาทิตย์ ต้องเลื่อนไปแข่งวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายนแทน ขณะที่การแข่งขันประเภทหญิงคู่ทั้งรอบแรกที่ตกค้างกับรอบรองชนะเลิศก็ต้องเลื่อนไปเป็นวันอาทิตย์ และไปเล่นรอบชิงวันจันทร์เช่นกัน

Advertisement

ก่อนหน้านี้ศึกดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ 2023 ก็ต้องเลื่อนแข่งเพราะฝนตกมาแล้ว เนื่องจากเมืองแคนคูนกำลังอยู่ในช่วงที่ฝนตกชุก ขณะที่ดับเบิลยูทีเอออกมายอมรับความรับผิดชอบถึงปัญหาความไม่พร้อมต่างๆ ของเจ้าภาพ เนื่องจากรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพแบบฉุกละหุกก่อนแข่งเพียง 2 เดือน เพราะการเจรจากับซาอุดีอาระเบียไม่ได้ข้อสรุป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image