เมอร์เรย์แยกทางกับโค้ช เลนเดิล เป็นรอบที่ 3 แล้ว

AFP

เมอร์เรย์แยกทางกับโค้ช เลนเดิล เป็นรอบที่ 3 แล้ว

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวสก๊อต ประกาศแยกทางกับโค้ช อีวาน เลนเดิล อีกครั้ง เป็นครั้งที่ 3 แล้ว หลังจากผลงานโดยรวมในฤดูกาลนี้ไม่เป็นที่น่าพอใจนัก

เมอร์เรย์เคยร่วมงานกับเลนเดิลมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งระหว่างนั้น เขาคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” 2 สมัย ปี 2013 และ 2016 กับแชมป์ “ยูเอส โอเพ่น” 1 สมัย ปี 2012 รวมถึงเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์อีก 2 สมัย ก่อนจะหวนกลับมาร่วมงานกันเป็นครั้งที่ 3 เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว

ปัญหาหลักของเลนเดิลที่ผ่านๆ มา คือ เขาไม่ต้องการอยู่ห่างครอบครัวไปนาน การเดินทางออกจากสหรัฐอเมริกาเพื่อตามเมอร์เรย์ตระเวนแข่งขันไปทั่วโลกจึงเป็นอุปสรรคสำคัญ ส่วนปีนี้ เมอร์เรย์ฟื้นตัวจากการผ่าตัดสะโพกกลับมา แม้จะไต่เต้ากลับขึ้นไปอยู่ในอันดับท็อป 50 ของโลกได้สำเร็จ แต่ในแง่ผลงานก็ยังไม่ค่อยพอใจนัก

Advertisement

เมอร์เรย์กล่าวว่า เลนเดิลอยู่เคียงข้างตนในช่วงเวลาสำคัญที่สุดในการเป็นนักเทนนิสอาชีพ ไม่รู้จะขอบคุณเขาอย่างไรที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จที่ผ่านมา เขาเป็นคนที่มีคาแรกเตอร์โดดเด่น เข้าใจเป็นอย่างดีว่าทำอย่างไรถึงจะคว้าชัยชนะได้ ตนได้เรียนรู้อะไรมากมายในช่วงที่ผ่านมา

ส่วนเลนเดิล ดีกรีอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 8 สมัย และอดีตมือ 1 โลก กล่าวว่า จะมองย้อนกลับไปถึงความทรงจำที่ยอดเยี่ยมเมื่อตอนร่วมงานกับเมอร์เรย์ เขาเป็นคนที่ทำงานหนัก และมีส่วนช่วยยกระดับกีฬาเทนนิส หวังว่าเขาจะมีปีที่ยอดเยี่ยมต่อไปเรื่อยๆ

ทั้งนี้ สื่อระบุว่า เมอร์เรย์จะยังคงร่วมงานกับมาร์ก ฮิลตัน และจอนนี่ โอมาร่า ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image