ลุ้นโปรจีนคว้ารางวัลใหญ่แอลพีจีเอ ดวลสะวิงรายการส่งท้ายปีสุดสัปดาห์นี้

AFP

ลุ้นโปรจีนคว้ารางวัลใหญ่แอลพีจีเอ ดวลสะวิงรายการส่งท้ายปีสุดสัปดาห์นี้

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์มาถึงรายการส่งท้ายปีกับศึก “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน ซึ่งให้สิทธินักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุดในรอบปี 60 คน จากคะแนนสะสม “เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ” 60 อันดับแรกเข้าร่วมแข่งขัน

สำหรับนักกอล์ฟสาวไทยคว้าสิทธิเข้าร่วม 6 คน นำโดย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟมือ 9 ของโลก, “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017, “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน และ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ซึ่งคว้าตั๋วได้อย่างฉิวเฉียด หลังคว้าอันดับ 15 ร่วม ในศึก “ดิ อันนิก้า ไดรฟ์เวน” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนคะแนนสะสมขยับจากอันดับ 61 ขึ้นไปอันดับ 57

รายการนี้ถือเป็นรายการสำคัญที่โปรจีนจะได้ลุ้นหนึ่งในรางวัลใหญ่ประจำปีของแอลพีจีเอทัวร์ นั่นคือถ้วย “แวร์ โทรฟี่” สำหรับนักกอล์ฟที่ทำสกอร์เฉลี่ยต่ำสุดในรอบปี โดยโปรจีนเพิ่งขยับขึ้นมานำสถิติดังกล่าวที่สกอร์เฉลี่ย 69.676 แซงคิม ฮโย จู โปรสาวชาวเกาหลีใต้ที่นำยาวมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน แต่ไม่ได้ร่วมแข่งขันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนตกไปอันดับ 2 มีสกอร์เฉลี่ย 69.689

Advertisement

ทั้งนี้ โปรจีนการันตีเป็นนักกอล์ฟที่จบอันดับท็อปเท็นมากที่สุดของแอลพีจีเอทัวร์เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแน่นอนแล้ว โดยทำสถิติจบท็อปเท็นถึง 12 รายการ จากการร่วมแข่งขัน 20 รายการ

สำหรับศึก “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” เป็นรายการใหญ่ที่ชิงเงินรางวัลรวมถึง 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (245 ล้านบาท) แชมป์จะได้เงินรางวัล 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (70 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของวงการกอล์ฟหญิง ส่งผลให้ผู้ชนะรายการนี้มีลุ้นตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของทัวร์ด้วย โดยปัจจุบันคนที่นำเงินรางวัลสะสมอยู่คือ ลิเลีย วู โปรสาวมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ทำเงินรวม 3,252,303 ดอลลาร์สหรัฐ (113.83 ล้านบาท)

นอกจากนี้ วูยังมีลุ้นรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี “เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์” โดยแข่งขันกับเซลีน บูติเย่ร์ โปรสาวชาวฝรั่งเศสเชื้อสายไทย มืออันดับ 3 ของโลก โดยวูมีคะแนนสะสมรางวัลนี้ที่ 196 คะแนน เหนือกว่าบูติเย่ร์ 27 คะแนน

Advertisement

ขณะที่อีก 2 รางวัลซึ่งตัดสินผู้ชนะไปแล้ว คือ รางวัลนักกอล์ฟดาวรุ่งแห่งปี “รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์” เป็นของรยู แฮรัน โปรสาวชาวเกาหลีใต้ ส่วนรางวัลเล่นหลุมยาก “เอออน ริสก์ รีวอร์ด ชาลเลนจ์” เป็นของแองเจิล หยิน โปรสาวชาวอเมริกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image