เอ็นบีเอประกาศแบนกรีน 5 นัด หลังเข้าล็อกคอคู่แข่งเกมพ่ายทิมเบอร์วูล์ฟส์

เอ็นบีเอประกาศแบนกรีน 5 นัด หลังเข้าล็อกคอคู่แข่งเกมพ่ายทิมเบอร์วูล์ฟส์

ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอประกาศลงโทษแบนเดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ดโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส 5 นัด และไม่ได้รับค่าเหนื่อยในช่วงเวลาดังกล่าว จากกรณีล็อกคอรูดี้ โกเบิร์ต ผู้เล่นมินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ช่วงชุลมุนในเกมที่ทิมเบอร์วูล์ฟส์คว้าชัย 104-101 เมื่อต้นสัปดาห์ โดยแมตช์ดังกล่าวมีผู้เล่นโดนไล่ออกจากสนามถึง 3 คน หลังจากเคลย์ ธอมป์สัน ของวอร์ริเออร์ส และเจเดน แม็คดาเนียลส์ ของทิมเบอร์วูล์ฟส์ มีเหตุกระทบกระทั่งดึงเสื้อกัน

ด้านธอมป์สัน, แม็คดาเนียลส์ และโกเบิร์ต ซึ่งโดนไล่ออกจากสนามในเกมดังกล่าว ต่างโดนลงโทษปรับคนละ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (875,000 บาท)

โจ ดูมาร์ส รองประธานเอ็นบีเอ กล่าวว่า กรีนโดนลงโทษแบนดังกล่าวจากความผิดฐานมีส่วนสุมไฟให้เกิดเหตุปะทะในสนาม โดยเข้าล็อกคอโกเบิร์ตจากทางด้านหลัง เป็นพฤติกรรมที่เสี่ยงอันตรายและไม่มีน้ำใจนักกีฬา และระยะเวลาที่เขาโดนลงโทษแบนก็พิจารณาจากประวัติการทำผิดทางวินัยของกรีนมาประกอบกัน

Advertisement

ก่อนหน้านั้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กรีนก็โดนไล่ออกจากสนามในเกมพ่ายคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส รวมถึงโดนแบนในเกมเพลย์ออฟฤดูกาลก่อนเมื่อเดือนเมษายน เพราะไปเหยียบโดมานเตส ซาโบนิส ของแซคราเมนโต คิงส์

ทั้งนี้ กรีนเริ่มชดใช้โทษนัดแรกในเกมเอ็นบีเอที่วอร์ริเออร์สรับการมาเยือนของโอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ซึ่งวอร์ริเออร์สที่ไม่มีกรีน แพ้ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ 109-128

ด้านไมอามี ฮีท ชนะ บรู๊กลิน เน็ตส์ 122-115

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image