อัลคาราซรับงานหินเข้าตัดเชือกโนเล่ ศึกเอทีพี ไฟนัลส์

อัลคาราซรับงานหินเข้าตัดเชือกโนเล่ ศึกเอทีพี ไฟนัลส์

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน ตีตั๋วเข้ารอบน็อกเอาต์ ศึกใหญ่ส่งท้ายปี รายการ “เอทีพี ไฟนัลส์” ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน หลังเอาชนะดานีล เมดเวเดฟ มือวางอันดับ 3 ชาวรัสเซีย 6-4, 6-4 ในการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่มสีแดง

ชัยชนะดังกล่าวทำให้ทั้งอัลคาราซและเมดเวเดฟมีสถิติชนะ 2 แพ้ 1 เท่ากัน อัลคาราซเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ไปเจอกับโนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย รองแชมป์กลุ่มสีเขียว ส่วนเมดเวเดฟเป็นรองแชมป์กลุ่ม เข้าไปเจอกับยานนิก ซินเนอร์ แชมป์กลุ่มสีเขียว ความหวังของเจ้าถิ่น

อัลคาราซกล่าวถึงการเจอกับโนเล่ว่า โยโควิชก็คือโยโควิช เขาคือนักเทนนิสที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ เชื่อว่านี่จะเป็นหนึ่งในความท้าทายที่ยากลำบากที่สุดที่ตนต้องเจอ เพราะต้องเจอกับโยโควิชที่คว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 6 ครั้ง ต้องพยายามเล่นให้ท็อปฟอร์มที่สุด และสนุกให้เต็มที่

Advertisement

ด้านการแข่งขันอีกคู่ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ อดีตแชมป์ 2 สมัย มือวางอันดับ 7 ชาวเยอรมัน เอาชนะอันเดร รูเบลฟ มือวาง 5 จากรัสเซีย 6-4, 6-4 ทำให้ซเวเรฟมีสถิติชนะ 2 แพ้ 1 เช่นกัน แต่สัดส่วนการได้-เสียเซตเป็นรองอีก 2 คน จึงตกรอบ ส่วนรูเบลฟแพ้รวด 3 นัดและเก็บเซตไม่ได้เลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image