ตำนานเทนนิส คริส เอฟเวิร์ต แจ้งข่าวพบมะเร็งซ้ำจุดเดิม เริ่มทำคีโมอีกรอบ

ภาพจากอินสตาแกรม @chrissieevert

ตำนานเทนนิส คริส เอฟเวิร์ต แจ้งข่าวพบมะเร็งซ้ำจุดเดิม เริ่มทำคีโมอีกรอบ

คริส เอฟเวิร์ต ตำนานสักหลาดหญิงชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลม 18 รายการ เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ทางโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ว่า ตรวจพบเซลล์มะเร็งอีกครั้ง แม้ว่าจะเป็นผลวินิจฉัยที่ไม่อยากได้ยิน แต่ก็ยังนับว่าเป็นโชคดีที่ตรวจเจอตั้งแต่เนิ่นๆ โดยผลจากการทำซีทีสแกนแพทย์พบเซลล์มะเร็งบริเวณช่องคลอดซึ่งเป็นจุดเดิมกับที่เคยพบ จึงเข้ารับการผ่าตัดเมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อตัดเซลล์มะเร็งทั้งหมด และเข้าสู่กระบวนการทำเคมีบำบัดอีกรอบหนึ่ง

เอฟเวิร์ตวัย 68 ปี เคยแจ้งข่าวเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้วว่า ตรวจพบมะเร็งรังไข่ ซึ่งเป็นโรคเดียวกับที่คร่าชีวิตน้องสาวของเธอเมื่อต้นปี 2020 ก่อนเข้ารับการรักษา และแจ้งข่าวดีเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ว่า รักษามะเร็งจนหายดีแล้ว

ผลจากการตรวจพบล่าสุด ตำนานสักหลาดชาวอเมริกันแจ้งว่า จะพักการทำหน้าที่คอมเมนเตเตอร์การแข่งขันเทนนิสให้กับช่อง “อีเอสพีเอ็น” โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ในเดือนมกราคมปีหน้า แต่ยืนยันว่าจะพร้อมกลับมาร่วมทีมนักวิเคราะห์วิจารณ์ในแกรนด์สแลมอีก 3 รายการที่เหลือของปี 2024

Advertisement

นอกจากนี้ เอฟเวิร์ตยังออกมาสนับสนุนให้คนที่ญาติหรือคนในครอบครัวมีประวัติเป็นโรคมะเร็งเข้ารับการตรวจหามะเร็งอย่างสม่ำเสมอ เพราะการตรวจเจอแต่เนิ่นๆ จะช่วยรักษาชีวิตได้ และขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image