ควิโตว่าแจ้งข่าวดีตั้งท้องลูกคนแรก ถอนหวดแกรนด์สแลมออสซี่แล้ว

(AP Photo/Frank Franklin II)

ควิโตว่าแจ้งข่าวดีตั้งท้องลูกคนแรก ถอนหวดแกรนด์สแลมออสซี่แล้ว

เปตรา ควิโตว่า นักเทนนิสสาวชาวเช็ก มืออันดับ 17 ของโลก ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” 2 สมัย แจ้งข่าวดีต้อนรับปีใหม่ ว่า กำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรก หลังจากแต่งงานกับยิรี วาเน็ก โค้ชที่ร่วมงานกันมานานเมื่อปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ ควิโตว่ามีชื่อเข้าร่วมแข่งขันแกรนด์สแลมแรกของปี ศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 14 มกราคมนี้ ซึ่งผลจากการตั้งครรภ์ดังกล่าวทำให้ควิโตว่าต้องถอนตัวจากการแข่งขันไปโดยปริยาย โดยเธอไม่ได้แข่งขันมาตั้งแต่ตกรอบสอง “ไชน่า โอเพ่น” ที่จีน เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

ควิโตว่าวัย 33 ปี โพสต์โซเชียลมีเดียว่า ในวันแรกของปี 2024 ตนต้องการอวยพรปีใหม่และแบ่งปันข่าวที่น่าตื่นเต้นว่า ตนกับสามีกำลังจะต้อนรับทายาทคนแรกของครอบครัวในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งจะทำให้ตนไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาที่รักที่ออสเตรเลีย แต่ก็ตื่นเต้นที่จะได้ใช้เวลาที่บ้านเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับบทใหม่ของชีวิตที่น่าตื่นเต้น

Advertisement

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เบลินด้า เบนซิช เจ้าของเหรียญทองเทนนิสหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2020 ก็แจ้งข่าวว่ากำลังตั้งครรภ์เช่นกัน ทำให้จะพลาดโอกาสลงป้องกันแชมป์ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กลางปีนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image