ซินเนอร์หวังทะลุถึงตัดเชือกสแลมออสซี่ชนโนเล่ แบร์เรตตินี่เจ็บถอนตัว

AFP

ซินเนอร์หวังทะลุถึงตัดเชือกสแลมออสซี่ชนโนเล่ แบร์เรตตินี่เจ็บถอนตัว

ยานนิก ซินเนอร์ มืออันดับ 4 ของโลกชาวอิตาเลียน ประเดิมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 14 มกราคม ด้วยการเก็บชัยชนะเหนือโบติก ฟาน เด ซานด์ชูลป์ มือ 59 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ 6-4, 7-5, 6-3

ภายหลังการแข่งขัน ซินเนอร์กล่าวว่า ดีใจที่เก็บชัย 3 เซตรวด แม้ว่าจะไม่ง่ายนัก ฟาน เด ซานด์ชูลป์เล่นได้ดี เสิร์ฟดี แต่ตนก็ยังเบรกในจังหวะสำคัญได้ ดีใจที่ได้กลับมาแข่งขัน

สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นแมตช์แรกของปีสำหรับซินเนอร์ หลังจากตัดสินใจไม่ลงแข่งขันรายการอุ่นเครื่องก่อนศึกออสเตรเลียน โอเพ่น โดยปีที่แล้วเขาทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ระดับมาสเตอร์สรายการแรกในชีวิตที่โตรอนโต และยังเข้าถึงรอบชิงศึกเอทีพีทัวร์ ไฟนัลส์ ก่อนพ่ายให้โนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย โดยหากเขารักษาฟอร์มดีต่อเนื่องที่เมลเบิร์นปาร์ก ก็มีสิทธิโคจรไปพบกับโนเล่ เจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวสูงสุด 10 สมัย ในรอบรองชนะเลิศได้

Advertisement

ซินเนอร์กล่าวว่า ตอนนี้เพิ่งรอบแรกในวันอาทิตย์ ยังมีเส้นทางอีกยาวไกล แต่แน่นอนว่าตนย่อมต้องตั้งเป้าหมายถึงแมตช์เหล่านี้ ตนไม่อยากพูดมากไปกว่านี้ในตอนนี้ เพราะคิดว่ายังมีหลายอย่างที่ต้องทำ ต้องรอดูกันต่อไปเพราะไม่มีใครรู้อนาคต แต่ที่แน่ๆ เราย่อมต้องตั้งเป้าถึงแมตช์สำคัญๆ ในสนามใหญ่ๆ อยู่แล้ว

อีกด้านหนึ่ง มัตเตโอ แบร์เรตตินี่ นักหวดดังชาวอิตาเลียน ซึ่งเคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการนี้ ถอนตัวก่อนการแข่งขันรอบแรกกับสเตฟานอส ซิตซิปาส มือวางอันดับ 7 ชาวกรีก เนื่องจากมีอาการเจ็บเท้า ทำให้ซิซู เบิร์กส์ จากเบลเยียม ได้สิทธิลงแข่งขันแทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image