วอซนิอัคกี้ฉลุยเข้ารอบสองออสเตรเลียน โอเพ่น ลั่นหวังถึงแชมป์

AFP

วอซนิอัคกี้ฉลุยเข้ารอบสองออสเตรเลียน โอเพ่น ลั่นหวังถึงแชมป์

แคโรไลน์ วอซนิอัคกี้ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกชาวเดนมาร์ก และอดีตแชมป์แกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ปี 2018 หวนกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งหลังคัมแบ๊กกลับมาจับแร็กเกตเมื่อปีที่แล้ว ผ่านเข้าสู่รอบสอง หญิงเดี่ยว ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย ในปีนี้ หลังเอาชนะมักดา ลีเน็ตต์ 6-2, 2-0 และลีเน็ตต์ มือวางอันดับ 20 จากโแลนด์ ขอถอนตัวเพราะปัญหาบาดเจ็บ

วอซนิอัคกี้เคยอำลาวงการไปแล้วเมื่อปี 2020 เพื่อแต่งงานและสร้างครอบครัว โดยมีลูกสาว โอลิเวีย อายุ 2 ขวบ และลูกชาย เจมส์ อายุ 1 ขวบ ก่อนตัดสินใจกลับมาแข่งขันอีกครั้ง และเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ปีที่แล้ว

คุณแม่ลูกสองวัย 33 ปี กล่าวว่า ไม่ได้หวังให้เกมจบแบบนี้ และหวังว่าอาการเจ็บของลีเน็ตต์จะไม่รุนแรง ส่วนตัวรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้กลับมาแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น อีกครั้ง รู้สึกเหมือนที่นี่เป็นบ้าน และเมื่อลงสนามก็ได้ทวนความทรงจำเก่าๆ มากมาย ก่อนกล่าวติดตลกว่า หวังว่าลูกๆ จะหลับเร็วเมื่อตนกลับไปที่พักแล้ว เพราะปกติเด็กๆ จะเข้านอนตอน 1 ทุ่มครึ่ง หลังจากนั้นจึงเป็นเวลาของพ่อแม่ คิดว่าลูกๆ น่าจะได้ดูตนแข่งช่วง 30 นาทีแรก

Advertisement

สำหรับเป้าหมายของการเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ วอซนิอัคกี้กล่าวว่า ย่อมต้องเป็นการคว้าแชมป์ให้ได้ เพราะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง ไม่เคยคิดว่าหลังจากมีลูก 2 คนแล้วจะได้มาแข่งอีก แต่ก็ทำได้ดี เลยคิดว่าถึงตรงนี้ ทำไมจะหวังถึงแชมป์ไม่ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image