โนเล่ชมคู่แข่งวัย 18 ปี อนาคตไกล หลังเข้ารอบสองออสซี่หืดจับ

AFP

โนเล่ชมคู่แข่งวัย 18 ปี อนาคตไกล หลังเข้ารอบสองออสซี่หืดจับ

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย แชมป์เก่าและแชมป์สูงสุด 10 สมัยของรายการ เสียเซตก่อนผ่านเข้ารอบสอง ศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 14 มกราคม หลังเอาชนะดิโน่ พริซมิช มือ 178 ของโลก วัย 18 ปี จากโครเอเชีย 6-2, 6-7(5), 6-3, 6-4

ภายหลังการแข่งขัน โนเล่กล่าวชมพริซมิชซึ่งลงแข่งขันรอบเมนดรอว์ของศึกแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกว่า พริซมิชเป็นนักเทนนิสฝีมือดี รับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน ในเซตที่ 4 หลังจากโดนนำไป 4-0 เขาก็ยังมีลูกฮึดกลับมาได้ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของจิตใจ และการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ เขาเล่นได้ดีทั่วคอร์ต เล่นเกมรับได้เยี่ยม สำหรับนักเทนนิสอายุ 18 ปี แถมยังไม่เคยเล่นในรายการระดับนี้มาก่อน ถือว่าเขาทำได้ดีมากๆ และเชื่อว่าจะมีอนาคตที่สดใสรออยู่

โนเล่กล่าวด้วยว่า สำหรับฟอร์มการเล่นของตัวเอง ถือว่าเริ่มต้นได้ดีมากๆ แต่เมื่อมองตามความเป็นจริง ตนอายุมากกว่าคู่แข่งถึงเท่าตัว นั่นคือสิ่งที่ต้องยอมรับ และเขาก็เริ่มตอบโต้ทุกช็อตกลับมาอย่างยอดเยี่ยม แถมยังแข็งแกร่ง ตนพยายามสนุกกับทุกจังหวะในเกม และได้แต่หวังว่าจะเล่นให้ดีขึ้น หรือเล่นเกมรุกมากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีเวลาพักหลังจบฤดูกาลไม่มากนัก จึงต้องใช้เวลาในการเรียกความฟิต หลังจากนี้มีเวลาพัก 2 วันก่อนแมตช์ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image