รอนนี่เผยแผนการเล่นช่วยซิวแชมป์มาสเตอร์ส คาร์เตอร์รับยังไม่ดีพอ

รอนนี่เผยแผนการเล่นช่วยซิวแชมป์มาสเตอร์ส คาร์เตอร์รับยังไม่ดีพอ

รอนนี่ โอซุลลิแวน ยอดนักสนุกเกอร์มือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ กล่าวภายหลังคว้าแชมป์ “มาสเตอร์ส” สมัยที่ 8 ด้วยการเอาชนะอาลี คาร์เตอร์ เพื่อนร่วมชาติ 10-7 เฟรม จากที่ตกเป็นรอง 3-6 เฟรม ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 14 มกราคม ว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าคว้าแชมป์นี้มาได้อย่างไร แค่พยายามยื้อไว้ให้ถึงที่สุด พยายามเล่นอย่างมีอิสระในเซสชั่นสุดท้าย และพยายามบีบให้คาร์เตอร์ต้องทำให้เต็มที่ถ้าหวังจะคว้าแชมป์ให้ได้

รอนนี่กล่าวต่อว่า ตนอยากรู้ว่าเขาจะมีลูกฮึดในตอนท้ายหรือไม่ จะสามารถก้าวข้ามแรงกดดันจากการไล่บี้ของตนได้หรือไม่ นี่คือวิธีคิดของตนก่อนลงแข่งขันเซสชั่นสุดท้าย ซึ่งคาร์เตอร์ทำได้ไม่ดีนัก เขาเล่นดีกว่านี้ในช่วงบ่าย แต่มาช่วงค่ำเขาปล่อยให้ตนมีโอกาสมากขึ้น จนเรียกความมั่นใจกลับมา และฉวยโอกาสนั้นไว้

ด้านคาร์เตอร์กล่าวว่า ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังที่แพ้เพราะเป็นรอบชิงชนะเลิศ มาถึงตรงนี้ก็ต้องคิดถึงชัยชนะอย่างเดียวเท่านั้น ก่อนมาแข่งรายการนี้ อาจจะคิดแค่ว่าขอให้เข้าถึงรอบชิงก็พอ แต่มาถึงตรงนี้คิดว่าตนมาถูกทางแล้ว รอนนี่เล่นได้ดีมากๆ เขาแทบไม่พลาดเลยในตอนท้าย และแฟนๆ ก็ตื่นเต้นกันมาก เวลาแข่งขันกับรอนนี่ คุณต้องรับมือกับกองเชียร์ให้ได้ด้วย ตนทำเต็มที่แล้วแต่ยังไม่ดีพอ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image