เมอร์เรย์แย้มอาจแข่งออสเตรเลียน โอเพ่น ครั้งสุดท้าย หลังฟอร์มแย่จนใจหาย

เมอร์เรย์แย้มอาจแข่งออสเตรเลียน โอเพ่น ครั้งสุดท้าย หลังฟอร์มแย่จนใจหาย

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสก๊อต กล่าวภายหลังตกรอบแรก ชายเดี่ยว ศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย ด้วยการปราชัยให้โทมัส มาร์ติน เอ็ตเชเวร์รี่ มือวางอันดับ 30 จากอาร์เจนตินา 4-6, 2-6, 2-6 เมื่อวันที่ 15 มกราคม ว่า ถ้ายังเล่นแบบนี้อยู่ก็คงเก็บชัยชนะไม่ได้สักเท่าไร มีความเป็นไปได้สูงมากๆ ที่นี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ตนร่วมแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น แล้ว

เมอร์เรย์ซึ่งมีดีกรีเคยเข้าชิงรายการนี้ถึง 5 ครั้ง เพิ่งตกรอบแรกรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 จากการเข้าร่วม 13 ครั้ง ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งปรารภว่า ปี 2024 อาจเป็นการเล่นเทนนิสอาชีพครั้งสุดท้ายก่อนอำลาวงการ โดยตั้งแต่จบศึก “ยูเอส โอเพ่น” เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เมอร์เรย์ลงแข่งขัน 12 นัด แพ้ถึง 8 นัด โดยเฉพาะ 4 นัดหลังที่แพ้รวด

เมอร์เรย์กล่าวว่า ตอนแข่งขันพยายามจะควบคุมอารมณ์ พยายามมีสมาธิกับเกมและแต่ละแต้ม แต่พออีกแต้มเดียวจะจบเกม ความรู้สึกก็ผุดขึ้นมาว่า “ไม่อยากเชื่อว่าจะจบเร็วขนาดนี้ แถมยังจบแบบนี้” รู้สึกผิดหวังกับการเล่นของตัวเองมากๆ เป็นการปิดฉากที่แย่มากจริงๆ ตนเคยคิดไว้ว่าอยากจะแขวนไม้ตอนไหน ปัจจัยสำคัญคือเรื่องฟอร์มการเล่น ยิ่งถ้าเล่นแบบนี้แล้วผลออกมาอย่างนัดนี้ เรื่องกำหนดการแขวนไม้คงยิ่งใกล้เข้ามา เพราะจะเริ่มตั้งคำถามกับตัวเองแล้วว่ายังไหวหรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image